<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดมีเพียง 10% ที่ FED จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้น 1.00% ในคืนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด crypto ยังคงกับความผันผวนและยังไม่ตอบสนองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED อีกครั้งในวันนี้ แม้นักลงทุนคาดการณ์ว่า FED อาจปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% แต่การประชุม FOMC อาจนำไปสู่การปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 1.0% ในเร็ว ๆ นี้

ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะจัดการประชุม FOMC ครั้งสุดท้ายในวันที่ 27 กรกฎาคมก่อนที่จะหยุดพักเป็นเวลา 2 เดือน ทำให้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ Jerome Powell ประธาน FED ว่าจะทำตามมติของตลาดที่ 0.75% หรือมองไปที่ 1.0% โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นใน 01.00 น. ของวันที่ 28 กรกฎาคม

ทั้งนี้จากตัวอย่างของ ZeroHedge และนักเศรษฐศาสตร์ที่สำรวจโดย Reuters พบว่า “มีโอกาสเพียง 10% ที่จะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก 1.0%”

ความปั่นป่วนของตลาด

นักวิเคราะห์ตลาดและนักวิจารณ์เช่น Guy จาก Coin Bureau คาดว่า “จะเกิดความปั่นป่วนของตลาด crypto” ในวันพุธก่อนการประชุม FED

ทั้งนี้ยังได้พบเห็นความปั่นป่วนของตลาดล่าสุดเมื่อ Bitcoin ทำราคาทะลุ 24,000 ดอลลาร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2022 แต่หลังจากนั้นก็ลดลงจากข่าวการประชุม FOMC ที่กำลังจะมาถึงโดยปัจจุบัน BTC คงระดับราคาอยู่ที่ 21,300 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาหลังจากการประชุม FOMC ก่อนหน้านี้ Bitcoin ก็ลดลงในไม่กี่วันถัดมา ซึ่งทำให้นักลงทุนมองเห็นถึงความเป็นไปได้ที่ BTC จะร่วงลงอีกครั้งหลังจากการประชุม FOMC ครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีการประชุม FOMC อีกจนถึงเดือนกันยายน แต่เราสามารถเห็นการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในอีก 2 เดือนข้างหน้าได้จากการประชุมที่จะถึงในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้