<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple บรรลุชัยชนะต่อ SEC ครั้งใหม่ แฟนคลับ XRP เฮลั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP ได้บรรลุความสำเร็จครั้งใหม่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยได้รับชัยชนะหลายครั้งในศาลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

ข้อมูลจาก Santiment ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน ชี้ให้เห็นเหตุการณ์สำคัญใหม่ ๆ ที่ XRP ทำได้สำเร็จ โดยบริษัทตั้งข้อสังเกตว่าระเบียนใหม่ที่ได้รับจากเครือข่ายทำให้โทเคนอยู่เหนือ Altcoins อื่น ๆ 

“XRP นำหน้า Altcoin อื่นเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากเหตุการณ์สำคัญบางอย่างได้เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา”

Santiment เขียนบน Twitter เพิ่มเติมอีกว่า “ที่อยู่ของกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานอยู่จำนวนมากพุ่งสูงขึ้นในสัปดาห์นี้”

ข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่า XRP มีที่อยู่ที่ใช้งานอยู่ 208,000 ที่อยู่ในวันเสาร์ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 อีกทั้งโทเคนยังบันทึกโวลุ่มการซื้อขายไปกว่า 8.54 แสนล้านโทเคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 

ทั้งนี้ XRP ได้สร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนอย่างน่าประทับใจในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำราคาที่ 0.3434 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นราคาสูงสุดในรอบ 7 วันที่ผ่านมา

มีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลต่อการฟื้นตัวเล็กน้อยของ XRP ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ปัจจัยแรกคือการกลับตัวของราคา Bitcoin และตลาด Altcoins ทั้งหมดหลังจากที่เผชิญหน้ากับตลาดขาลงนานกว่า 2 เดือน ปัจจัยที่สองคือนักวิเคราะห์เชื่อว่า Altcoins ได้ออกจาก “winter crypto” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชัยชนะครั้ง ล่าสุดของ Ripple ต่อ SEC อาจมีส่วนที่ทำให้ราคาของ XRP เพิ่มขึ้น โดยศาลปฏิเสธคำร้องของ SEC ที่จะไม่ยอมรับคำปราศรัยของอดีตกรรมาธิการที่อ้างถึง Ethereum ว่าเป็นหลักทรัพย์ในปี 2018

อย่างไรก็ตาม Sarah Netburn ผู้พิพากษาได้กล่าวถึงการแสดงตลกของคณะกรรมาธิการว่า “หน้าซื่อใจคด” พร้อมระบุว่าขัดต่อหน้าที่ของการรักษากฎหมายซึ่งทำให้การต่อสู้ภายในศาลยืดเยื้อเป้นอย่างมาก