<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum Classic กลับมาติด 20 อันดับแรกหลังจากราคาพุ่งขึ้นกว่า 60%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า Ethereum Classic กลับมาอยู่ใน 20 อันดับแรกอีกครั้ง หลังจากราคาพุ่งอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในตอนนี้ Ethereum Classic มี Market Cap ใหญ่เป็นอันดับที่ 18 ของโลกคริปโต โดยมูลค่าอยู่ที่ 5.77 พันล้านดอลลาร์ โดยขณะที่เขียน Ethereum Classic ได้พุ่งขึ้น 27.59% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และพุ่งขึ้น 60% ในเวลา 1 สัปดาห์

นักวิเคราะห์บอกว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ETC พุ่ง อาจจะเป็นเพราะว่านักขุด ETH อาจจะย้ายมา ETC เนื่องจากการอัพเกรด ‘The Merge’ โดย Ethereum Classic หรือ ETC ถูกสร้างขึ้นในปี 2016 โดยเป็นการแยกตัวออกมาหรือการ Hardfork จากเครือข่าย Ethereum หลัก

ตามที่สื่อ U.Today ได้รายงานก่อนหน้านี้ การขุด Ethereum Classic จะได้รับผลตอบแทนดีกว่าหากเกิดการอัพเกรด ‘The Merge’ ของ Ethereum

Antpool ลงทุนใน Ethereum Classic

Antpool เป็น Pool ขุดของ Bitmain ได้ทำการลงทุนใน Ecosystem ของ Ethereum Classic

ตามกำหนดการล่าสุด ในวันที่ 19 กันยายน Ethereum จะเริ่มทำงานในระบบ Proof-of-Stake ซึ่งทำให้มีผลต่อการขุด ETH และนี่เป็นโอกาสสำหรับ ETC ในการทำข้อตกลงในการทำงานแบบ Proof-of-Wotk ที่ใช้ Ethash เวอร์ชั่นดัดแปลง หรือที่เรียกว่า ETChash

ตามที่รายงานโดยสื่อ U.Today นักพัฒนาของ Ethereum ได้ประกาศวันที่สำหรับเครือข่าย Goerli และ Prater ซึ่งเป็นเครือข่าย Beacon Chain ที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งเป็นเครือข่ายทดสอบสุดท้ายที่จะเข้าสู่กระอัพเกรด “Merge” ระหว่างวันที่ 6 ถึง 12 สิงหาคม ซึ่งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่เข้าใกล้การอัพเกรด The Merge ของเครือข่าย Ethereum

Source : U.Today