<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เทขายเหรียญ XRP ไปกว่า 400 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 เนื่องจาก ODL ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โซลูชัน On-Demand Liquidity (ODL) ที่ขับเคลื่อนด้วย XRP มีปริมาณการใช้งานที่เติบโตขึ้นกว่า 9 เท่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ในปีที่แล้วและบริษัทได้เทขาย XRP มูลค่ารวมกว่า 408.9 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้เทียบกับไตรมาสที่ 1 ที่เทขาย XRP ออกไปกว่า 273.27 ล้านดอลลาร์ใน

ตามรายงานตลาด XRP ของ Ripple ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ไตรมาสที่ 2 เป็น “ไตรมาสที่ทำสถิติสูงสุด” สำหรับการใช้งาน ODL เนื่องจากปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและลูกค้าของบริษัทยังคงมีกรณีการใช้งานของโซลูชันที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องนอกเหนือจากการโอนเงินแบบดั้งเดิมหรือการใช้ชำระเงินแบบรายบุคคล

ตามข้อมูลของ Ripple กระแสเงินคงคลังและการชำระเงินจำนวนมากมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในเครือข่ายเมื่อกล่าวถึงการขาย XRP ทาง Ripple ได้เขียนเอาไว้ว่า:

“Ripple ยังคงดำเนินการขายในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ ODL เพียงอย่างเดียว และปริมาณเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากธุรกิจ ODL ของ Ripple ขยายตัวไปทั่วโลก”

Ripple ระบุว่าพวกเขาเป็นผู้ซื้อ XRP ในตลาดมือสองและคาดว่าจะ “ดำเนินการซื้อต่อไปที่ราคาตลาดในอนาคต เนื่องจาก ODL ยังคงได้รับกระแสตอบรับจากทั่วโลก 

เมื่อพูดถึงยอดสุทธิของการซื้อ XRP บริษัทกล่าวเสริมว่ายอดขายรวมในสิ้นสุดไตรมาสนั้นที่ 0.47% ของปริมาณ XRP จากทั่วโลกตาม CryptoCompare

รายงานของ Ripple ระบุว่า wallet บางส่วนที่ใช้สำหรับการขาย XRP ยังใช้เพื่อให้ปล่อยเช่าในระยะสั้นให้แก่ผู้ดูแลสภาพคล่องและนักลงทุนในตลาดแม้ว่าพวกเขาจะ “มักถูกตีความแบบผิด ๆ โดยนักลงทุนตลาดว่าเป็นการขาย” ตามข้อมูลจาก Ripple จำนวนเหรียญที่อยู่ในสัญญาเช่าทั้งหมดในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 115.3 ล้าน XRP

ในขณะที่ราคาและโวลุมเทรดของ XRP ในไตรมาสที่ 2 จะลดลง ท่ามกลางตลาดคริปโตที่ซบเซา แต่โซลูชัน ODL ยังคงเติบโต โดยที่เราเห็นได้ชัดคือเการเป็นพาร์ทเนอร์กันของ Ripple กับ FICI ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโอนเงินในลิทัวเนีย การเป็นพาร์ทเนอร์จะมอบ “การโอนเงินในผู้ใช้รายย่อยและการชำระเงินแบบธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) ได้ในทันทีและอย่างคุ้มค่าโดยใช้ ODL” อีกทั้งยังได้ใช้ประโยชน์จาก XRP

นอกจากนี้ในรายงานยังระบุด้วยว่า Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้เทขาย XRP ชุดสุดท้ายของเขาใน wallet “tacostand” ของเขาบน XRP Ledger ออกไปหมดแล้วหลังจากที่แต่เดิมนั้นเขาเป็นเจ้าของเหรียญ XRP กว่า 9 พันล้าน XRP ในปี 2013 เมื่อเครือข่ายถูกสร้างขึ้น มีการประมาณการกันว่า Jed ทำเงินไปได้กว่า 3,000 ล้านดอลลาร์จากการขาย XRP ของเขา

ที่มา : Cryptoglobe