<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า Ethereum Classic จะได้รับอานิสงส์จากการอัพเกรด ‘The Merge’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่อง Youtube สายคริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านอย่าง Coin Bureau คาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum Classic (ETC) จะพุ่งทะยานเมื่อกลไกฉันทามติของ Ethereum เปลี่ยนผ่านไปสู่ ​​Proof-of-Stake (PoS)

โดยวิดีโอล่าสุดบน YouTube ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม “Guy“โฮสต์ของ Coin Bureau บอกกับผู้ชมว่า Ethereum Classic อาจได้รับประโยชน์จากการอัพเกรด “The Merge” ของ Ethereum ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน 

การอัพเกรดนี้คาดว่าจะเป็นการยกเครื่องครั้งใหญ่สำหรับ Ethereum ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านการทำงานของบล็อกเชนจากกลไก Proof-of-Work (PoW) ไปสู่ ​​Proof-of-Stake และทำให้เครือข่ายมีความยั่งยืนมากขึ้น

ตามที่ Daily Hodl ได้รายงาน Guy กล่าวว่า

“Ethereum Classic กำลังจะปรับตัวขึ้นเนื่องจาก ETC จะได้รับประโยชน์เมื่อ Ethereum เสร็จสิ้นการอัพเกรด The Merge โดยที่ ETC เป็นหนึ่งในเหรียญ crypto ที่ทำราคาได้ดีในสัปดาห์นี้เช่นกัน ดังนั้นผมจะย้ำสิ่งที่ผมพูดไปในตอนนั้นว่าให้จับตาดูให้ดี หากราคาของ ETC มันวิ่งแล้วล่ะก็มันอาจจะวิ่งขึ้นไปได้สูงเหมือนตอนที่มันวิ่งขึ้นมาที่ $40 เลยก็ได้”

Guy ยังคาดการณ์ไว้อีกด้วยว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงในช่วงใกล้จะเกิดการอัพเกรด ​​​​The Merge ด้วยความตื่นเต้นของนักลงทุนทั้งหมดที่เทไปหา Ethereum เขาระบุว่ากราฟรายวันของ $BTC กำลังแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวลงในระยะสั้น ซึ่งเขาคาดว่ามันจะเป็นแบบเดียวกันกราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin

แม้ Guy จะคาดการณ์ว่า Bitcoin จะปรับตัวลงแต่เขาก็ยังมอง Bitcoin เป็นขาขึ้นในระยะยาว เขาคาดการณ์ว่าราคาของ BTC จะเพิ่มขึ้นหลังจากการปรับตัวลงในระยะสั้น โดยมันอาจจะขึ้นไปสูงถึง $30,000 ในเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายน

ขณะที่เขียนนี้ราคาของ ETC อยู่ที่ $40.33 เพิ่มขึ้นมากว่า 171.3% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ที่มา : Cryptoglobe