<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาแรงแซงทางโค้ง! ราคาเหรียญ Optimism พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 90% ในเวลา 7 วัน  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เหรียญคริปโตหลายตัวมีการปรับตัวขึ้นให้เราเห็นและหนึ่งในนั้นคือเหรียญโซลูชั่นการปรับขนาดเลเยอร์ 2 อย่าง OP ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของ Optimism กว่า 7 วันที่ผ่านมา OP ได้มีการปรับตัวขึ้นมากว่า 94.92% 

นอกเหนือจากราคาที่ขึ้นเอา ๆ แล้ว โปรโตคอลยังมีการปรับปรุงระบบนิเวศที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ตัวอย่างเช่นการเปิดตัวการออนบอร์ด Optimism ตัวใหม่สำหรับนักเทรดคริปโตที่มีประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ที่ peg กับค่าเงินยูโรเป็นครั้งแรกโดยใช้ชื่อเหรียญว่า agEUR

การวิเคราะห์ราคา

เนื่องจากราคาของ Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ $24,000 ในช่วงสัปดาห์นี้ ดันให้ตลาดคริปโตเขียวกันเป็นแถบ เหรียญ OP ก็วิ่งตามเทรนด์ของตลาดเช่นกัน ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ราคาของเหรียญ OP เพิ่มขึ้นมากกว่า 95% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เมื่อ 7 วันก่อนราคาของ OP นั้นอยู่ที่ $0.89 ก่อนที่ตอนนี้จะมาอยู่ที่ $1.78 การที่นักเทรดซื้อเหรียญกันเพิ่มขึ้นทำให้ราคาของเหรียญพุ่งสูงขึ้น

โวลุมในการเทรดของ OP ก็ถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดซึ่งโวลุมในการเทรดสูงถึง 799.85 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 67% ใน 7 วัน อีกทั้งมูลค่าตลาดของเหรียญก็เพิ่มจาก 177.93 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นไปถึง 389.61 ล้านดอลลาร์

ในกราฟที่กรอบราคา 1 วันนั้นราคาของ OP ขึ้นกว่า 8.39% ด้วยการช้อนซื้อ OP เก็บสะสมที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ของ OP ได้เข้าไปแตะโซน overbought ที่ค่า 78 ณ เวลาปัจจุบันในส่วนของ Money Flow Index (MFI) ของ OP ค่าของมันก็ไปแตะที่ 88.เช่นกัน

ด้วยความที่ตัวชี้วัดไปทำจุดสูงสุดทั้งสองตัวนั้นอาจเป็นตัวบอกว่าการที่ราคาของ OP วิ่งขึ้นอย่างรุนแรงใน 7 วันอาจกำลังจะจบลงแล้ว เนื่องจากการกลับตัวเป็นขาลงนั้นจุดเริ่มก็มักจะมาจากการที่ตัวชี้วัดเหล่านี้ไปทำจุดสูงสุดเอาไว้ก่อน

ข้อมูล on-chian

ข้อมูลจาก Santiment เปิดเผยว่า social dominance ของ OP นั้นสูงสุดในวันที่ 28 กรกฎาคม เมื่อตัวชี้วัดแตะระดับสูงสุดที่ 1.03% อย่างไรก็ตามก็ตามมาด้วยการลดลงมากว่า 32% ทำให้ social dominance ของ OP ไปหยุดอยู่ที่ 0.77% ในขณะที่เขียน ในช่วงเวลา 7 วัน social dominanc ของ OP ได้เพิ่มขึ้นมากว่า 17%

ปริมาณ social volume ของ OP ก็แตะระดับสูงสุดที่ 1,065 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม แต่ในขณะที่เขียนนั้นก็ลดลงมาเหลือ 195 ซึ่งลดฮวบกว่า 81% ภายในเวลา 2 วัน ในกรอบเวลา 7 วัน social volume เติบโตกว่า 43% 

ที่มา : AMBCrypto