<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ถือครองสินทรัพย์รวม 1.856 ล้าน BTC สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin ได้ผันตัวเองจากผู้ขายสินทรัพย์สู่เจ้าของเหมืองขุดอีกครั้งหลังวิกฤติที่เลวร้ายที่สุดของเดือนมิถุนายนได้ผ่านพ้นไป

ปัจจุบันนักขุด Bitcoin (BTC) ได้กลายเป็นเจ้าของ BTC มากกว่าครั้งไหน ๆ ในประวัติศาสตร์ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ CryptoQuant การถือครอง BTC ของผู้ขุดเพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนกรกฎาคม

นักขุด Bitcoin แห่เก็บ BTC

ในสัญญาณล่าสุดของนักขุด BTC ที่ฟื้นตัวจากราคาที่อ่อนตัวลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ จำนวน BTC ในกระเป๋าเงินของพวกเขาได้แตะระดับสูงสุดเป็นวัติการณ์

ตามที่ระบุไว้โดย Jan Wuestenfeld ผู้ร่วมให้ข้อมูลและนักวิเคราะห์ของ CryptoQuant แสดงให้เห็นว่ายอดรวมของพวกเขามีมากถึง 1,865,272 BTC ณ วันที่ 29 กรกฎาคม 2022 แม้ว่าปัจจุบันจะลดลงเล็กน้อยเหลือเพียง 1,864,842 BTC เท่านั้น

แผนภูมิสำรองนักขุด Bitcoin ที่มา: CryptoQuant

“เงินสำรองของนักขุด Bitcoin ได้กู้คืนการขายออกที่เกิดขึ้นหลังจากช่วงตลาดล่มในเดือนมิถุนายน โดยปัจจุบัน Bitcoin Miner ได้ถือครอง BTC สูงสุดใหม่ตลอดกาล” 

Wuestenfeld อ้างถึงการต่อสู่ของนักขุด BTC ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจาก BTC/USD ตกลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2020 ก่อนที่จะฟื้นตัวประมาณ 38% จากระดับ 17,600 ดอลลาร์

มีรายงานว่าความยากในการขุด Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนในสัปดาห์นี้ ขณะที่ Wuestenfeld ตั้งข้อสังเกตว่า hash rate ยังไม่กลับมาชัดเจน

“ในขณะเดียวกัน อัตราการขุดยังคงมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากนักขุด BTC ยังคงกังวลเกี่ยวกับการสร้างกำไรของพวกเขาและได้ปิดเหมืองของพวกเขาเป็นจำนวนมากในเดือนมิถุนายน”

ภาพรวมพื้นฐานของเครือข่าย Bitcoin ที่มา: BTC.com

นักขุดเทขาย Bitcoin ต่ำกว่า 1,000 BTC ต่อวัน

มีตัวชี้วัดอื่นที่ชี้ว่านักขุด BTC ได้เริ่มถือครองสินทรัพย์ของตัวเองมากยิ่งขึ้นแล้ว โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วตัวเลขที่บ่งชี้ว่า “การปิดเหมืองของนักขุด” อาจสิ้นสุดทันทีในเดือนสิงหาคม หากมีการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มมากขึ้นในเดือนนี้

ตามข้อมูลจาก CryptoQuant ตั้งแต่เหตุการณ์ในเดือนมิถุนายน นักขุด BTC ได้แลกเปลี่ยน Bitcoin ด้วยอัตราที่ต่ำกว่า 1,000 BTC ต่อวัน

แผนภูมิการไหลเข้าของผู้ ขุด Bitcoin ที่มา: CryptoQuant

อย่างไรก็ตามในวันที่ 2 สิงหาคม 2022 มีอัตราการเทขาย Bitcoin ในกระเป๋าเงินลดลงอย่างมากเหลือเพียง 359 BTC ต่อวันเท่านั้น ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่ามีแนวโน้มที่นักขุดกำลังกลับมาถือครองสินทรัพย์แทนการขายมากยิ่งขึ้นในเดือนสิงหาคม