<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

J Venture สั่งลุย! จับมือ NFT Community ชั้นนำประเทศไทย ร่วมสร้างสรรค์ “แสตมป์ NFT ครั้งแรกของอาเซียน” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace แพลตฟอร์ม NFT สัญชาติไทยได้ร่วมมือ NFT Creator เมืองไทยในการสร้างสรรค์ ”แสตมป์ NFT” เชื่อมโยงสู่โลกดิจิทัลฉลองวาระการก้าวสู่ปีที่ 140 ของไปรษณีย์ไทยกับแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” นับเป็นแสตมป์ NFT (Non-Fungible Token) ครั้งแรกของอาเซียน

โดย นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล CTO ของบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า 

”J Venture ในฐานะที่เป็นผู้สร้างระบบ Infrastructure ด้าน NFT เรามีความพร้อมทั้งในระบบบล็อกเชนที่ได้พัฒนาขึ้นมา คือ JFIN Chain และยังมี JNFT Marketplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน NFT ทำให้เราได้รับความไว้วางใจให้ออกแบบระบบการใช้งานสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจสะสมแสตมป์ NFT หรือแม้กระทั่งผู้ใช้งานคริปโทเองก็สามารถเข้าถึงบล็อกเชนเทคโนโลยีได้สะดวก 

ด้วยการเชื่อมต่อกับกระเป๋าคริปโทอย่าง Metamask เพื่อรับ, ส่งและซื้อขาย NFT ดังกล่าว อีกทั้งเรายังได้พาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่าง NFT community และ NFT Creator เมืองไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมากมาร่วมสร้างสรรค์งานในครั้งนี้ด้วย”

“1st NFT Stamp in ASEAN with Thailand NFT Communities” ฉลองเข้าสู่ 140 ปี กิจการไปรษณีย์ไทยโดยมี Crypto Influencer และ NFT Creator ที่เข้าร่วมสร้างปรากฏการณ์ในครั้งนี้ได้แก่ BitToon, Stocker Day, พ่อบ้านคริปโต, I Learn A Lot, เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา, Naga Dao, MetaWarden, PunkKub, ApeKub, Zmile MonkeyZ Club, Moo Monster, Munins, Hotel de Mentia, Lazyman, Jaybird, Jiger, Apetimism, และ The Save Planet ซึ่งต่างก็ได้นําเอา Character อันมีเอกลักษณ์ของแต่ละคอมมูนิตี้มาออกแบบสร้างสรรค์บนแผ่นแสตมป์ของไปรษณีย์ไทยที่มีองค์ประกอบโดดเด่นด้วยสีแดง, ลายเส้นตู้ไปรษณีย์และตราสัญลักษณ์ 

สื่อถึงความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยกับ NFT Community ประเทศ ไทยในรูปแบบงาน NFT Art เกิดเป็นชิ้นงาน NFT ที่ไม่ซ้ำกันจำนวนกว่า 50,000 ชิ้น นับได้ว่านี่เป็นผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น

นอกจากนี้ ความพิเศษของแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” ก็คือนี่เป็นครั้งแรกของการเปิดโลกคู่ขนานแสตมป์ไทยที่เป็นแบบ Physical สู่ชิ้นงาน NFT  บนบล็อกเชน ของ JFIN Chain ทำให้มูลค่าซื้อขายแลกเปลี่ยนไม่ต่างจากการสะสมแสตมป์แบบดั้งเดิม 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปจองแสตมป์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ‘Thailandpostmart’ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปในราคา 140 บาทต่อชุด และจะจัดส่งแสตมป์รอบแรกในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของ NFT ในบ้านเราที่ได้มีการเติบโตไปอีกขั้นและแสตมป์ NFT ที่เกิดจากความร่วมมือของ J Venture และ NFT Community ของไทยก็เป็นอีกโปรเจกต์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากซึ่งสาวกคริปโตและ NFT ไม่ควรพลาดและต้องคอยติดตามดูพัฒนาการของโปรเจกต์นี้ไปเรื่อย ๆ