<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารของ Ripple Lab กล่าวว่า เราต้องการ ‘Killer App’ เพื่อยกระดับ Defi ขึ้นไปอีกขั้น 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุม Blockchain Futurist Conference  เมื่อวันที่  9 สิงหาคมที่ผ่านมา Boris Alergant หัวหน้าฝ่ายการตลาด DeFi ของ Ripple Lab กล่าวว่า “Killer App” สำหรับนักลงทุนคือ สิ่งจำเป็นในการนำภาคการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) มาสู่ระดับ Mass Adoption

ในงานนี้นอกจากตัวของ Alergant แล้ว ยังมี Kevin Hobbs ซีอีโอของ Aventus Ventures, Lisa Loud ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ FLUIDEFI และ Ryan Berkin ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Teller Finance ร่วมประชุมอีกด้วย

ความรู้สึกโดยทั่วไปในหมู่ผู้ร่วมอภิปรายคือ สถาบันการเงินแบบรวมศูนย์จะเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการช่วยผลักดัน DeFi ให้ก้าวสู่การยอมรับในกระแสหลัก Alergant แนะนำว่าการเติบโตระดับนี้น่าจะผลมาจากแอพ CeFi ที่ใช้งานง่าย  

“สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป คุณต้องค้นหาวิธีบอกพวกเขาได้ว่าจะสามารถ stake เหรียญ Aave หรือ ETH ได้อย่างไร และนี่คือสิ่งที่ต้องสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนใน MetaMask เพื่อการสร้างผลตอบแทน แม้พวกเขาจะยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรก็ตาม”

“ดังนั้นคาดว่าการใช้ Killer app สำหรับนักลงทุน crypto และ DeFi จะช่วยให้พวกเขาเข้าถึง Defi และสร้างผลกำไรได้เพิ่มมากขึ้น”

ด้าน Loud ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ FLUIDEFI ได้แสดงมุมมองที่คล้ายกันจากการตั้งข้อสังเกตว่า นักลงทุนทั่วไปมักจะหาความรู้หรือข้อมูลต่างๆจากอินเตอร์เน็ต โดยเขากล่าวว่า “เราทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตใช่ไหม? อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่เปลี่ยนความคิดสำหรับคนในยุคนี้ แต่เราไม่รู้วิธีใช้ TCP/IP ตอนนี้ทุกคนที่ใช้ DeFi รู้วิธีใช้โปรโตคอล และรู้ว่ามันไม่ยั่งยืนพอที่จะนำไปใช้ได้จริง”

“หากเราพิจารณาในสองปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าในสถาบันต่างๆเริ่มลงทุนใน DeFi มากขึ้น” เขากล่าวเสริม

ผู้บริหาร Ripple ยังสรุปด้วยว่าภาคส่วน DeFi จะทำงานร่วมกับภาค CeFi เพื่อเปิดให้บริการทางการเงินแก่นักลงทุนในไม่ช้า

“ในที่เราก็สามารถใช้ DeFi และ CeFi รวมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการเทรดแบบการกระจายอำนาจหรือการเทรดแบบรวมศูนย์ เราแค่ใช้กระบวนการของ Killer app” เขากล่าว

ที่มา : cointelegraph.com