<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานาน เริ่มทยอยเข้าซื้อ BTC แล้ว หรือขาขึ้นกำลังกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Bitcoin ได้พบเห็นจำนวนผู้ถือครอง BTC ในระยะยาวเริ่มเข้ามาดำเนินกิจกรรมบนเครือข่ายและสะสมโทเคนเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นหลังจากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลหลักพุ่งขึ้นเหนือ 24,500 ดอลลาร์

ครั้งสุดท้ายที่เราเห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่ต่ำมักจะเป็นช่วงหลังจากที่เราเผชิญหน้ากับตลาดกระทิงในปี 2013, 2016 และ 2019 โดยวันนี้ดูเหมือนตลาดจะส่งสัญญาณบางอย่างที่บอกได้ว่านักลงทุนกำลังเคลื่อนย้ายเงินทุนของตนเองเข้าสู่กระเป๋าเงินมากยิ่งขึ้น

ที่มา: TradingView 

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ยังเชื่อว่าการเติบโตของ Bitcoin ในปัจจุบันคล้ายคลึงกับปี 2019 โดยตลาดมักจะร่วงลงอย่างรุนแรงเพื่อพักตัวเล็กน้อยก่อนที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาต่อมา

BTC กำลังเด้ง?

น่าเสียดายที่ยังคงไม่มีใครบอกได้ว่า BTC กำลังเด้งขึ้นหรือเข้าสู่ขาขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อพิจารณาถึงการลดลงของราคาในช่วงก่อนหน้านี้ที่ราคา Bitcoin ลดลงเกือบ 65% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

นอกจากนี้ ตลาดดูร่าเริงเป็นพิเศษหลังจากการเปิดเผยข้อมูล CPI เชิงบวกที่อาจส่งสัญญาณถึงจุดสูงสุดของอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา ซึ่งนำไปสู่การผ่อนคลายของนโยบายการเงินและตลาดการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงทั้งหมด 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin กำลังคงระดับราคาซื้อขายอยู่ที่ 24,650 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา