<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Acala Stablecoin กลับมาตรึงมูลค่าดอลลาร์แล้วหลังจากการเผาเหรียญไปมากกว่า 1.29 พันล้านโทเคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

aUSD เหรียญ stablecoin ของ Acala ที่อยู่บนเครือข่าย Polkadot กำลังกลับไปตรึงมูลค่าดอลลาร์อีกครั้งหลังจากการโหวตของชุมชนเพื่อเผาเหรียญมูลค่ากว่า 1.29 พันล้านโทเคน

โทเคนเหล่านี้ถูกใช้ประโยชน์จาก “การกำหนดค่าที่ไม่ถูกต้อง” โดยนักลงทุนซึ่งสามารถเก็งกำไรจากข้อบกพร่องดังกล่าวได้เป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการเก็งกำไรนี้ทำให้มูลค่าเหรียญลดลงเหลือเพียง 0.054 ดอลลาร์ในวันที่ 14 สิงหาคมก่อนที่ปัจจุบันจะเพิ่มขึ้น 10,158% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และขณะนี้ซื้อขายอยู่ที่ 0.92 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก Coingecko

การฟื้นตัวเกิดขึ้นท่ามกลางแผนการเผาไหม้ใหม่ที่ชุมชน Acala โหวตเมื่อวานนี้ โดยข้อเสนอพยายามที่จะเผา 1.29 พันล้านโทเคนซึ่งเผา aUSD ที่ถือโดยที่อยู่กระเป๋าเงิน 16 อันที่เกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากสัญญาอัจฉริยะ iBTC/aUSD ของกลุ่มสภาพคล่องที่เพิ่งเปิดตัวของ Acala

ทั้งนี้การโหวตดังกล่าวได้ปิดลงโดยผลโหวตประมาณ 95% ของผู้ลงคะแนนมีมติเป็นเอกฉันท์ยอมรับข้อเสนอนี้ และมีเพียง 5% ที่ไม่เห็นด้วย 

“การลงประชามติของชุมชนที่ผ่านเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับการดำเนินการแล้ว โดยโทเคนกว่า 1,292,860,248 โทคนได้ถูกส่งคืนไปยังโปรโตคอล Honzon และถูกเผาเป็นที่เรียบร้อย”

Acala หยุด Parachain

หลาย ๆ คนในชุมชน Acala ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความสามารถของโครงการในการหยุดการทำงานของ Parachain ท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย 

Parachain เป็นบล็อกเชนอิสระที่สร้างขึ้นบน Polkadot ที่สามารถทำงานร่วมกับ Parachain อื่น ๆ ในเครือข่ายได้ 

อย่างไรก็ตาม Acala เข้าใจดีว่าการหยุดการทำงานของ Parachain นั้นสร้างความกังวลให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมากแต่พวกเขาจะไม่ปล่อยให้แฮกเกอร์ทำอะไรอย่างแน่นอน