<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Acala Network สามารถกู้คืนเหรียญจากการแฮ็กได้แล้วกว่า 3 พันล้านเหรียญ aUSD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญของ Acala สามารถกู้กลับคืนมาได้เกือบ 3 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากที่มีการติดตามกระเป๋าคริปโตที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีครั้งล่าสุด

Acala กู้เงินเหรียญคืนจำนวน 3 พันล้าน aUSD

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา โปรโตคอลของเครือข่ายได้โจมตีช่องโหว่ โดยแฮเกเกอร์ได้ทำการ สร้างเหรียญ Stablecoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์และทำการเทรดเหรียญ Stablecoin ปลอม กับ เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ แต่ทาง Acala Network ก็ได้ทำการระงับเครือข่ายไว้อย่างรวดเร็ว หลังจากโดนโจมตีเพื่อป้องกันไม่ให้สินทรัพย์ถูกย้ายออกไปเป็นจำนวนมาก จนอาจทำให้เกิดความเสียที่ไม่อาจแก้ไขกับเครือข่ายได้

ต่อมา เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทาง Acala ก็ได้ทำการติดตามเอาคืนสินทรัพย์กลับมาได้เป็นครั้งแรก และ สามารถกู้เหรียญคืนได้เป็นจำนวน 1.29 พันล้าน aUSD และ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ก็ได้ติดตามเอาสินทรัพย์คืนเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทางเครือข่าย Acala ก็สามารถที่จะกู้เหรียญคืน ได้อีกจำนวน 1.68 พันล้าน aUSD ทำให้จำนวนเงินทุนที่ถูกโจมตีนั้นสามารถกู้คืนกลับมาได้ทั้งหมด รวมแล้วคิดเป็นจำนวนเหรียญเกือบ 3 พันล้าน aUSD

โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ การที่เครือข่าย Acala กล่าวว่าจำนวนเหรียญ 1.68 พันล้าน aUSD ยังคงอยู่ในที่อยู่กระเป๋าเงินที่มีการติดตามจำนวน 16 ใบ พร้อมกับ เหรียญอื่น ๆ อย่าง Synthetic Bitcoin (iBTC), Acala (ACA), Polkadot (DOT) และ liquid staking DOT (LDOT)

รายละเอียดของการติดตามชี้ให้เห็นว่า กระเป๋าคริปโตทั้ง 16 ใบ นั้นเป็นของผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมอยู่ในพูลสภาพคล่อง iBTC/aUSD ของ Acala ซึ่งที่อยู่ของกระเป๋าคริปโตเหล่านั้น ได้รับเหรียญ aUSD ปลอม หลังจากที่รับสิทธิ์รางวัลจาก liquidity

ทางเครือข่าย Acala กล่าวว่า จะทำการเผยแพร่รายงานการติดตามเพิ่มเติม เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้ชุมชนสร้างข้อเสนอเพื่อแก้ไขสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ รวมถึงการรวบรวมหลักฐานและรายงานอื่นๆ ก็จะถูกเผยแพร่ด้วยเช่นกัน

ที่มา : coinbriefing