<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes กล่าวว่า ช่วงที่ดีที่สุดของการ Short Ethereum หลัง “The Merge” จบ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของตลาดอย่าง Ethereum กำลังเตรียมที่จะได้พบกับความผันผวนของราคาครั้งใหญ่ และดูเหมือนว่าการอัปเกรด The Merge จะเป็นตัวจุดประกายให้เกิดสิ่งนั้น ตามคำคาดการณ์ของ Arthur Hayes อดีต CEO ของเว็บเทรด BitMEX

Hayes เชื่อว่า วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันความเสี่ยงจากสถานการณ์ช่วงขาลงที่กำลังจะมาถึง นั่นก็คือการเปิด Short ด้วยวิธีนี้นักลงทุนจะสามารถลดการขาดทุนแบบย่อยยับได้

ตามรายงานระบุว่า การอัปเกรดที่คาดการณ์ไว้สูงคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน และตอนนี้นักพัฒนาได้มีการอัพเดทรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

ตามรายงานการ Merge ของ Ethereum ที่ถูกคาดการณ์ไว้อย่างร้อนแรง คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน โดยตอนนี้นักพัฒนาได้เพิ่มรายละเอียดขั้นสุดท้ายแล้ว และเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ Hayes คาดการณ์หากการ Merge ดังกล่าวไม่เป็นประสบผลสำเร็จ ราคาของ Ethereum จะร่วงกลับมาลงที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าสำเร็จจะสามารถฟื้นตัวได้ถึงประมาณ 1,600 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ

ในอีกกรณีหนึ่ง หากการ Merge ประสบความสำเร็จ และเฟดละทิ้งการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ราคา Ethereum ก็กลับมาพุ่งขึ้นทำสูงสุดที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ตามคำคาดการณ์ของ Hayes ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Ethereum ได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่แรงซื้อจากการคาดหวัง Merge ที่สูงดูเหมือนจะเริ่มหมดไป Ethereum นับตั้งแต่ที่ราคาได้พุ่งแตะ 2,000 ดอลลาร์ 

Hayes เขียนในบล็อกโพสต์ล่าสุดว่า เขาคาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากการเปลี่ยนแปลงของภาวะเงินฝืดและตัวเลขการใช้งานเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น 

ที่มา : u.today