<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยูเครนกำลังใช้เงินบริจาคคริปโตกว่า 1.92 พันล้านบาทเพื่อซื้ออาวุธใหม่สำหรับต่อสู้กับรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การบุกรุกยูเครนโดยรัสเซียกระตุ้นให้มีการบริจาคคริปโตจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยประเทสในการจัดหาอาวุธทางทหารที่จำเป็นเพื่อต่อต้านความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับประเทศรัสเซีย

ปัจจุบันยูเครนได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาใช้เงินบริจาคอย่างไร โดยเปิดเผยว่าส่วนใหญ่ใช้จ่ายไปกับอาวุธยุทโธปกรณ์เป็นส่วนใหญ่และได้บริจาคเงินกว่า 54 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือกลุ่ม Aid For Ukraine ตามที่รองนายกรัฐมนตรียูเครนกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

อาวุธและโดรนใหม่สำหรับยูเครน

การประเมินรายจ่ายโดยละเอียดของยูเครนเปิดเผยว่ารัฐบาลซื้ออาวุธ อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) รวมถึงขอบเขตปืนไรเฟิลดิจิทัลโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลที่บริจาคเพื่อตอบโต้การโจมตีของรัสเซียเมื่อต้นปีนี้

รองนายกรัฐมนตรียูเครน Mykhailo Fedorov ทวีตเมื่อวันพฤหัสบดี

“เสื้อกั๊กกันกระสุน หมวกกันน็อค และอุปกรณ์มองกลางคืนทุกชิ้นช่วยชีวิตทหารยูเครน เราต้องสนับสนุนกองหลังของเราต่อไป ขอบคุณมากสำหรับชุมชน crypto ทั้งหมดที่ช่วยยูเครน!”

บนเว็บไซต์ระดมทุนของรัฐบาล Alex Bornyako รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการแปลงดิจิทัลกล่าวว่า “Crypto มีบทบาทสำคัญในการป้องกันประเทศยูเครน”

กระทรวงดิจิทัลที่ประมวลผลการบริจาค crypto ได้แปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงิน fiat และโอนเงินไปยังกระทรวงกลาโหมเพื่อจำหน่ายอย่างเหมาะสม

ตามรายงานของ MDT เงินช่วยเหลือส่วนใหญ่สำหรับยูเครน 54 ล้านดอลลาร์ได้รับการสนับสนุนในรูปแบบของ 10,190 Ethereum (ETH) มูลค่า 18.7 ล้านดอลลาร์, 595 Bitcoin (BTC) มูลค่าประมาณ 13.9 ล้านดอลลาร์, Tether ( USDT) ที่ 10.4 ล้านดอลลาร์ และ USD Coin (USDC) ที่ 2.2 ล้านเหรียญ

ความกังวลว่าสกุลเงินดิจิทัลอาจถูกใช้เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรของตะวันตกต่อรัสเซีย หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินทั่วโลกกำลังตรวจสอบการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างใกล้ชิดในช่วงความขัดแย้ง

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตลาด crypto พยายามปกป้องมูลค่าไม่ให้ต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อเผชิญกับคำเตือนจากนักการเมืองสหรัฐและยุโรปว่าบริษัทคริปโตไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินของตะวันตกที่บังคับใช้กับรัสเซียได้