<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนหวั่นใจ ! ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $22,000 อย่างรุนแรง หรือจุดจบกำลังมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนักลงทุนหลายคนก็ได้ชื่นใจกันไปแล้วหลังจากที่ ราคา Bitcoin สามารถที่จะยืนเหนือ ราคา $24,000 ได้ ซึ่งนักลงทุนหลายคนก็ได้บอกว่า ช่วงเวลาแห่งขาลงของ Bitcoin นั้นได้จบลงแล้ว และเตรียมตัวต้อนรับขาขึ้นอันสดใสที่ใกล้จะมาถึงในไม่ช้านี้

แต่แล้วราคา Bitcoin ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเพราะล่าสุด ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงทะลุราคา $22,000 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ก็ได้เริ่มเก็บทรงไม่อยู่ตั้งแต่ช่วงการประชุม FOMC Minutes ที่ผ่านมาไม่กี่วัน ซึ่งถึงแม้ผลลัพธ์การประชุม จะคล้ายว่าออกมาดีต่อตลาดคริปโตแต่ราคาของคริปโตก็ไม่ได้อย่างที่นักลงทุนหลายคนคิด 

ในส่วนสาเหตุของการร่วงลงอย่างรุนแรงในครั้งนี้ของ Bitcoin ยังไม่แน่ใจว่าเป็นผลมาจากอะไรกันแน่ แต่อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ก็เหมือนจะกลับมายืนเหนือราคาที่ $22,000 ได้อีกครั้ง แต่ยืนเหนือได้ไม่นาน ราคาก็กลับร่วงต่ำกว่าราคา $22,000 ไปแล้วอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดการว่า การที่ราคาร่วงลงในครั้งนี้เป็นไปตามกลไกของตลาด และไปตามเทคนิคของกราฟ

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าตลาดสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงจะร่วงลงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตลาดคริปโตหรือตลาดหุ้นก็ตาม ด้านราคาทองคำเองก็ร่วงเช่นเดียวกัน

โดยราคาต่ำสุดของ Bitcoin ใน 24 ชั่วโมงนั้น อยู่ที่ราคา $21,509 ส่วนราคาในปัจจุบัน ของ Bitcoin นั้น อยู่ที่ราคา $21,953.61

TradingView BTC/USD