<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CME Group ตลาดอนุพันธ์รายใหญ่ที่สุดของโลก เตรียมเปิดให้คุณเทรด Future Ethereum ในเดือนกันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CME Group ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการในตลาดอนุพันธ์ทางการเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก และบริษัท Chicago Mercantile Exchange กล่าวเมื่อวันพุธว่า จะเสนอทางเลือกสำหรับสัญญา Etherereum Future โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาด้านกฎระเบียบ

โดยสัญญา Ethereum Future จะประกอบด้วย 50 ETH ต่อสัญญาและ อิงตาม อัตราอ้างอิงของ CME CF Ether USD ตามคำแถลงของบริษัท กล่าาวว่า สัญญาใหม่จะเข้าร่วมตัวเลือกของ Bitcoin เช่นเดียวกับ ข้อเสนอของ Micro-size Bitcoin และ Ether ที่ทาง CME เสนอแล้ว

โดยการกระทำดังกล่าวจะเกิดขึ้นก่อนที่ทางเครือข่าย Ethereum จะทำการอัพเกรด Ethereum ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 หรือ 16 กันยายน ซึ่งการเปลี่ยนระบบฉันทามติจาก Proof-of-work มาเป็น Proof of Stake นั้นคาดว่าจะทำให้เครือข่ายมีความปลอดภัยขึ้น, เร็วขึ้นและช่วยลดการใช้พลังงาน

ตามข้อมูลของ Coinglass พบว่า สถานะค้างการเทรดของ(open interest) Ethereum อยู่บนกระดานเทรดคริปโต นั้นมีมูลค่าเกิน 8 พันล้าน โดยเปรียบเทียบกับ สถานะค้างการเทรดของ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 5.56 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียวกัน

Open Interest คือจำนวนรวมของสัญญาอนุพันธ์ที่ยังคงค้าง ที่ถือโดยผู้เข้าร่วมเทรด แล้วเมื่อถึงวันสิ้นสุดการเทรด การเพิ่มขึ้นและลดลงของกระแสเงินที่เข้าสู่ตลาด จะเป็นตัวบ่งชี้ความเชื่อมั่นของตลาดและแนวโน้มของราคา

CME Group เสนอสัญญา Ethereum Futures ใน เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ผ่านมา ตามด้วย Micro Ether Futures ในเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน

ตามประกาศของ CME ชี้ให้เห็นว่า สัญญาที่อยู่ในรูปแบบของ Open Interest ของ Ether Future ในเดือนกรกฎาคม มีจำนวน 3,900 สัญญา ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าเดือน มิถุนายนถึง 7% ในขณะที่ Open Interest ของ Micro Ether Futures มีจำนวน  47,000 สัญญา ซึ่งในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นถึง 43% จากเดือนมิถุนายน

ที่มา : forkast