<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พนักงานโรงพยาบาลของรัสเซียแอบขุด Bitcoin ในสถานกักตัวผู้ป่วย Covid-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ชาวรัสเซียอาจเผชิญหน้าหลังถูกคุมขังนานถึง 2 ปีหลังเขาถูกจับในข้อหาทำเหมืองขุด Bitcoin ผิดกฎหมายในสถานที่รักษาที่ออกแบบมาเพื่อรักษาผู้ติดเชื้อ Covid-19

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวถูกมอบหมายให้ดูแลความปลอดภัยของข้อมูลที่โรงพยาบาลของรัฐในกอร์โน-อัลไตสก์ เมืองในสาธารณรัฐอัลไต ทางตอนใต้ของไซบีเรีย

RBC รายงานว่าชายคนนี้เริ่มขุดโทเคนที่ไม่ระบุชื่อในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และเชื่อมต่อแท่นขุดเจาะของตัวเองเข้ากับเซิร์ฟเวอร์ของโรงพยาบาล หลังจากที่ความจำเป็นในการใช้เครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์อื่น ๆ ในเมืองเริ่มค่อย ๆ ลดลง ส่งผลให้ในเวลาต่อมาห้องพักฟื้นที่ใช้ก็ดูเหมือนจะว่างเปล่า จึงทำให้ผู้เชี่ยวชาญใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

จนกระทั่งกระทรวงกิจการภายในของสาธารณรัฐก็ร่วมมือกับ FSB ซึ่งเป็นหน่วยงานบริการลับของประเทศ ได้ร่วมกันบุกโรงพยาบาลและดำเนินการค้นหาที่อยู่อาศัยของผู้ต้องสงสัย

จากการตรวจสอบผู้เชี่ยวชาญพบว่าเขาได้ใช้ไฟฟ้าของโรงพยาบาลอย่างผิดกฎหมายเป็นเวลาประมาณ 1 ปีและทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ เสียหายเป็นเงินประมาณ 6,800 ดอลลาร์ จึงทำให้ผู้สอบสวนตัดสินใจฟ้องร้องบุคคลดังกล่าวตามหลักฐานที่ได้รับมา

อย่างไรก็ตามแม้ การขุด Crypto นั้นไม่ได้ผิดกฎหมายในรัสเซีย แต่ตำรวจและศาลแย้งว่าเขาขโมยอำนาจจากสถาบันที่ดำเนินการโดยรัฐเพื่อกิจกรรมการขุดส่วนตัวของพวกเขาเอง