<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย “Worst Case” ที่อาจทำให้ราคา Ethereum ร่วงแตะ 700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Benjamin Cowen ได้ออกมาแชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับ “Worst Case” หรือ กรณีเลวร้ายที่สุดที่อาจส่งผลทำให้ ราคาของ Ethereum ร่วงอย่างรุนแรงลงไปอยู่ที่ระหว่าง 400 ถึง 800 ดอลลาร์

“บางคนถามผมว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ Ethereum ของผมคืออะไร ในมุมมองของผม ผมจะจ้องมองไปที่ช่วงแนวโน้มขาลงของตลาดและนั่นอาจเป็นสถานการณ์ที่แย่ที่สุดสำหรับ Ethereum ที่อาจเป็นเหมือนการ Reject ออกจากตลาดกระทิงเหมือนกับในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา…”

ในทางกลับกัน Cowen ยังมองว่า Ethereum สามารถที่จะฟื้นตัวกลับคืนสู่จุดสูงสุดได้

นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่า ETH อาจมีการเคลื่อนไหวราคาที่แตกต่างออกไปจากคำคาดการณ์ Worst Case ของเขา หากการอัปเดต The Merge ที่คาดการณ์ไว้ใช้ได้ผล ควบคู่ผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ

Cowen กล่าวว่า “หาก The merge ของ Ethereum ถูกเลื่อนออกไปอีกครั้งและทำให้ช่วงราคาตกต่ำลงอีก ผมมองว่าอาจจะต้องพิจารณาว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการซื้อเหรียญมาเก็บไว้ในระยะยาว”

แต่ในอีกทางหนึ่งถ้า Ethereum มีการเปลี่ยนจาก Proof of work เป็น Proof of stake ได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยไม่มีปัญหาใด ๆ สิ่งนี่อาจทำให้เรามองเห็นวิธีดำเนินการของ Ethereum ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ที่มา :dailyhodl.com