<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปัดข่าวลือ ! Mt. Gox ยังไม่ปล่อย Bitcoin จำนวน 140,000 BTC คืนให้แก่เจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีข่าวว่า Bitcoin จำนวนกว่า 130,000 เหรียญ จะถูกปล่อยออกมา และอาจนำไปสู่การเทขายครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้าน Eric Wall เจ้าหนี้ Mt. Gox ก็ได้ออกมาปฏิเสธรายงานโดยสรุปว่าการปล่อย 140,000 BTC ไปให้กับเจ้าหนี้เทขายทิ้งในตลาดนั้นไม่เป็นความเป็นจริง เพราะคืนเหรียญให้กับเจ้าหนี้จะทำการปล่อยคืนเป็นงวดๆ ระยะเวลาหลายเดือน

เจ้าหนี้รายหนึ่งของ Mt. Gox ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการคืนเหรียญ Bitcoin ทั้งหมดประมาณ 140,000 BTC ให้กับผู้เสียหายในคราวเดียว

นาย Eric Wall ทวีตเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ว่าการคืนเงินจะเกิดขึ้นเป็นงวดและค่อย ๆ หมดไปตามระยะเวลา เขาชี้แจงว่า Mt. Gox ไม่ได้แจกจ่าย “เหรียญใดๆ ในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า หรือสัปดาห์ต่อ ๆ ไปหลังจากนั้น”

Wall ยังกล่าวอีกว่า บางคนเลือกที่จะขายสิทธิ์เคลม Bitcoin ของพวกเขาให้กับ Fortress แต่ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีเคลม Bitcoin คืนได้เมื่อใด 

Wall รู้สึกไม่พอใจกับ ข้อมูลเท็จที่มีการแพร่กระจายไปว่อนทั่วโซเชียลมีเดีย และเรียกร้องให้ชุมชนคริปโต บล็อกบัญชีที่ระบุว่ามีการปล่อย Bitcoin รวมถึงคนอื่นๆ ก็ให้ข้อมูลเท็จเช่นกัน 

Danny Devan ผู้มีอิทธิพลในคริปโตกล่าวว่า กระบวนการชำระคืนเพิ่งเริ่มต้น และจะไม่มี “การปล่อยเหรียญทีเดียวอย่างแน่นอน” เพราะสินทรัพย์จะค่อน ๆ ถูกส่งออกไปในระยะเวลานานหลายเดือน

อย่างไรก็ตาม เอกสารอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับขั้นตอนการชำระหนี้ ยังชี้แจงอีกหลายแง่มุมว่าจะจัดการคืนหนี้ให้กับผู้เสียหายอย่างไร ทั้งนี้เจ้าหนี้สามารถเลือกรับการชำระคืนเงินต้นก่อนกำหนดได้ และขอให้เจ้าหนี้ลงทะเบียนในระบบโดยเร็วที่สุด เกี่ยวกับการเคลมทรัพย์สิน โดยเอกสารของศาลชี้แจงว่า

“หลังจากการหารือกับศาลและตามแผนฟื้นฟูกิจการแล้ว ผู้ดูแลแผนฟื้นฟูมีแผนที่จะกำหนดการโอนสิทธิ์ ฯลฯ ระยะเวลาอ้างอิงการจำกัดตั้งแต่ประมาณปลายเดือนสิงหาคมปีนี้ จนถึงการชำระคืนทั้งหมดหรือบางส่วนเมื่อชำระหนี้งวดแรกเสร็จสิ้น”

ที่มา : beincrypto