<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พิธีกรชื่อดังรายการ Mad Money เตือนให้เลี่ยงการเทรดคริปโต ‘เพราะ FED จะยังไม่หยุดแน่นอน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Jim Cramer ของช่อง CNBC ได้ขอร้องให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เก็งกำไร อย่างเหรียญคริปโต โดยเขาได้ออกมาเตือนว่า พวกนักลงทุนตลาดคริปโตนั้น จะต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างมากในช่วงที่ Federal Reserve เข้มงวดมากขึ้น

“ฟังนะ Jay Powell หัวหน้าเฟดบอกกับเราว่า เราต้องหยุดใช้เงินไปกับเรื่องโง่ ๆ ได้แล้ว” พิธีกร รายการ Mad Money กล่าวออกมา โดยอ้างถึงคำปราศรัยของนาย Jackson Hole นายธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ว่า Powell ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเฟด ในการชะลออัตราเงินเฟ้อ ซึ่งอาจเป็นการนำ “ความเจ็บปวด” มาสู่ธุรกิจและครัวเรือนของชาวอเมริกัน

ทั้งนี้พิธีกรรายการ ยังย้ำอีกว่า Powell “จะนำความเจ็บปวดมาให้ จนกว่าจะถึงจุดสิ้นสุดของการเดิมพัน …แน่นอนว่า เขาจะทำลายการลงทุนที่ดี… แต่ก็นะมันยังไม่ถึงจุดจบหรอก จนกว่าจะสามารถจัดการการเก็งกำไรได้ทั้งหมด”

การเก็งกำไรนั้น มันไม่ได้จำกัดอยู่ที่ตลาดคริปโต เพราะมันรวมถึงตลาดอื่น ๆ ด้วย ด้าน Cramer ยอมรับว่าเขาไม่เชื่อว่า bitcoin เป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่าได้อีกต่อไปแล้ว ตามความเห็นของ Cramer ในส่วนการเก็งกำไรอื่น ๆ บริษัทควรจะหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงินทุนทรัพย์เพื่อเข้าซื้อกิจการของบริษัทที่กำลังล้มสลายอื่น ๆ  และ หุ้นมีม

“นี่คือสิ่งที่ดูเหมือนเมื่อเฟดจะจริงจัง” Cramer กล่าว และที่สำคัญคือเราต้องผ่านมันไปให้ได้ ไม่สนมีม ไม่สน SPACs และไม่สนเรื่อง Crypto ถ้าทำได้คุณก็จะผ่านพ้นมันไปได้อย่างแน่นอน และจะพบว่าตัวเองนั้นอยู่ในช่วงเวลาที่ดีกว่ามาก”

ที่มา : CNBC