<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Terra Classic เพิ่มขึ้น 1 พันล้านดอลลาร์ ในหนึ่งสัปดาห์ หลังราคาเหรียญ LUNC พุ่งกว่า 180%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra Classic (LUNC) เหรียญคริปโตประจำเชนดั้งเดิมของ Terra ( LUNA ) ที่ล่มสลายไปก่อนหน้านี้ กำลังมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างรุนแรง จนทำให้หลายคนต่างรู้สึกตื่นเต้นไปตาม ๆ กัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสนใจในโทเค็นที่เพิ่มสูงขึ้นดูเหมือนจะสวนทางกับช่วงตลาดขาลงในปัจจุบัน ดังที่เห็นล่าสุดราคาของเหรียญ LUNC ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 80% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.0002939 ในขณะที่รายงาน อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

นอกจากนี้หากมองดูในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหรียญ LUNC ยังเห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 180% โดยเพิ่มขึ้นจาก 0.0001 ดอลลาร์ในวันที่ 25 สิงหาคม ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงนี้เอง ที่ทำให้ตลาดของ LUNC มีมูลค่าเพิ่มจาก 665 ดอลลาร์ไปเป็น 1.87 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 25 สิงหาคมถึงกันยายน 1 และมีมูลค่าตลาดพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 2.23 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้น ๆ

แม้ว่า LUNC จะถูกตราหน้าว่าเป็นเหรียญคริปโตที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงนักลงทุน แต่ทีมนักพัฒนาและกลุ่มผู้สนับสนุนก็ยังมีความกระตือรือร้นที่จะสนับสนุนโปรเจกต์ต่อไป โดยมีความคิดริเริ่มหลายอย่างที่มุ่งเน้นในเรื่องการค้นหาวิธีลดอุปทานเหรียญโทเค็นที่มีอยู่เช่น การนำระบบ Stake เหรียญกลับมาใช้ใหม่ เป็นต้น

ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้สร้าง TerraClassic ได้ประกาศเตรียมอัปเกรดเครือข่ายใหม่เป็นเวอร์ชั่น V22 ซึ่งหากเสร็จสิ้นและได้รับอนุญาตจากชุมชนแล้ว สิ่งนี้จะช่วยให้นักลงทุนสามารถนำเหรียญ LUNC กลับมา Stake ได้อีกครั้ง

ที่มา : finbold