<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวน 6,000 BTC ไหลออกจาก Binance ภายในธุรกรรมเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดขาลงของคริปโตอย่างต่อเนื่อง นักเทรดต่างก็กำลังมองหาตัวบ่งชี้หลายอย่างที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาของสินทรัพย์เช่น Bitcoin (BTC) หนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือการสอดส่องการโอนเหรียญของเจ้ามือนั่นเอง

ล่าสุดนี้ ข้อมูลในเครือข่าย Blockchain เผยให้เห็นว่าเจ้ามือ Bitcoin ได้ทำการโอน 6,003.59 BTC (4,335,676,466 บาท) จากเว็บเทรด crypto Binance ภายในธุรกรรมเดียว อ้างอิงจากเว็บ CryptoQuant

แรงจูงใจในการโอนเหรียญของเจ้ามือ

เนื่องจากการโอนเหรียญคริปโตมีความเป็นส่วนตัวสูง จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะระบุเจ้าของที่แท้จริงของ Bitcoin ที่ถูกโอน อย่างไรก็ตามท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำ สันนิษฐานได้ว่าเจ้ามือได้ย้าย Bitcoin ไปยัง cold wallet ที่มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนรายนี้ไม่มีความตั้งใจที่จะขายในอนาคตอันใกล้นี้

ในบางกรณี ผู้ถือเหรียญรายใหญ่ส่วนใหญ่ต้องการครอบครองเหรียญโดยตรงเมื่อพวกเขาตั้งใจจะถือมันไว้ในระยะยาว และการไหลออกของ BTC จากเว็บเทรดนั้นมักถูกมองว่าเป็นสัญญาณด้านบวกต่อตลาด

นอกจากเหตุผลด้านความปลอดภัยแล้ว เจ้ามือบางรายมักจะโอนเหรียญของพวกเขาไปเข้าในเว็บเทรดต่างๆ เพื่อให้มีสภาพคล่อง การดูรูปแบบการขายและการซื้อของเจ้ามือในบางครั้งถือเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีของการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์

เป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกรรมที่สำคัญดังกล่าวทำให้เกิดความผันผวนของราคา Bitcoin

การวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin

ด้วยการที่พวกเขาสามารถขยับราคาในตลาดได้ เจ้ามือจึงถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าพวกเขามีส่วนทำให้ Bitcoin มีความเป็น decentralized น้อยลง ซึ่งไม่ตรงกับวิสัยทัศน์ของ Satoshi Nakamoto ในตอนแรก นอกจากนี้ ความเหลื่อมล้ำด้านการถือ Bitcoin ในตลาดนั้นทำให้คนส่วนใหญ่ออกมาโจมตีในด้านนี้อีกด้วยเช่นกัน

ที่น่าสนใจก็คือ หลังการล่มสลายของตลาด crypto อย่างต่อเนื่อง นักลงทุนส่วนใหญ่ดูเหมือนจะ ‘HODL’ เหรียญของพวกเขาเพื่อรอการฟื้นตัวที่เป็นไปได้ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า 62% ของผู้ถือ Bitcoin นั้นไม่มีแผนการที่จะขายเหรียญของพวกเขาเป็นเวลามากกว่า 1 ปี

ในระหว่างนี้ราคา Bitcoin ยังคงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ โดยอยู่ที่ 19,757 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้