<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดของ Cardano พุ่งแตะ 6 แสนล้านบาท ก่อนการอัปเกรด Vasil Hardfork 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ TradingView พบว่า เมื่อต้นเดือนกันยายน มูลค่าตามราคาตลาดของเครือข่าย Cardano อยู่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ก็ไม่นานก่อนที่มูลค่าของตลาดจะพุ่งขึ้นจนทะลุ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้น ๆ หลังราคาของเหรียญ​ ADA พุ่งขึ้นจาก 0.42 ดอลลาร์ ไปทดสอบระดับแนวต้านที่ 0.50 ดอลลาร์

สำหรับราคาของเหรียญ ADA ชุมชนคริปโต ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคาเหรียญ ADA ของ Cardano นั้นจะมีการเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 35% ในช่วงเดือนกันยายน หลังจากที่อัปเกรด Vasil hard fork เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้เกือบ 14,000 คนคาดการณ์ว่าราคา ADA จะมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.62 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ชุมชนคริปโตได้คาดการณ์ว่าราคาของ ADA จะมีการซื้อขายอยู่ในช่วงราคาขายที่ 0.49 ดอลลาร์ เมื่อสิ้นสุดปีนี้ แต่ในทางกลับกัน ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ชุมชนคริปโต คาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ ADA จะอยู่ที่ 0.556 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะมีการฟื้นตัวของราคาในระยะสั้น และจะตามด้วยการปรับฐานของราคา

Input Output Global บริษัทพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Cardano เปิดเผยว่า Hard fork มีกำหนดที่จะเกิดขึ้นบนเครือข่ายหลักในวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้ แต่เดิมทีมีกำหนด Hard fork ที่จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่ต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากการล่มสลายของเครือข่าย Terra  

เมื่อเร็ว ๆ นี้เครือข่าย Cardano เพิ่งถูกลิสต์ให้ซื้อขายบนแพลตฟอร์มที่ไม่มีค่าคอมมิชชันยอดนิยมอย่าง Robinhood ซึ่งจะสามารถช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินทรัพย์ได้ รวมถึงหุ้น สัญญาออปชั่น และสกุลเงินดิจิทัล

ข่าวประกาศลิสต์เหรียญ Cardano ของ Robinhood บนโซเชียลมีเดีย ทำให้แน่ชัดแล้วว่าเครือข่ายของ Cardano นั้นจะถูกเพิ่มลงในแพลตฟอร์มเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ  ซึ่งในขณะนี้ Cardano พร้อมแล้วที่จะเปิดให้เข้าถึงโดยผู้ใช้ที่ใช้งานกว่า 13.2 ล้านคนต่อเดือนของแพลตฟอร์ม 

ที่มา : cryptoglobe