<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dan Houser ผู้ร่วมก่อตั้งค่ายสตูดิโอเกมชื่อดัง “GTA” เผยได้ร่วมลงทุนมหาศาลในบริษัทเกม Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Houser ผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games เผยว่าเขาได้ทำการลงทุนใน Revolving Games ซึ่งเป็นบริษัทเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนในสหรัฐฯ โดยมุ่งเน้นความสนใจไปที่พัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอุตสาหกรรมเกม 

ถึงแม้ว่าความคิดเห็นเกี่ยวกับบล็อกเชนในวงการเกม จะดูเหมือนถูกแบ่งแยกในอุตสาหกรรมคริปโต แต่อดีตผู้นำฝ่ายสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังเกม Grand Theft Auto และ Red Dead Redemption ของ Rockstar Games ได้ออกมาแบ่งปันมุมมองในแง่ดีเกี่ยวกับเทคโนโลยีมากขึ้น ในขณะที่ Dan Houser ก็ได้หันมาลงทุนในบริษัทเกมบล็อคเชน Revolving Games 

เป็นเวลาราว ๆ ทศวรรษ หลังจากที่ Dan ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games กับ Sam, Terry Donovan และ Jamie King น้องชายของเขา Dan Houser ได้ก้าวเดินออกจากบริษัทไปในปี 2020 และไปก่อตั้งบริษัทใหม่อีกครั้งในชื่อ Absurd Ventures และชื่อ Absurd Ventures in Games ในสหราชอาณาจักร 

ที่น่าสนใจคือ บริษัทที่แยกตัวออกมานั้นมีชื่อว่า Absurd Ventures LLC และได้จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาในปีเดียวกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าบริษัท อาจจะไม่ได้ทำแค่วีดีโอเกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม Absurd Ventures ยังไม่ได้ประกาศใด ๆ เกี่ยวกับการร่วมมือดังกล่าว แม้ว่าการมีส่วนร่วมล่าสุดของ Dan Houser และบริษัทเกมบล็อคเชน  

นับตั้งแต่ปี 2020 บริษัท Revolving Games สามารถระดมทุนได้มากกว่า 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งภายหลังจากการเข้าร่วมในการระดมทุน 13.2 ล้านดอลลาร์ ทาง Dan Houser ตกลงที่จะเข้าร่วมคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Revolving Games โดยปัจจุบันบริษัท มีพนักงานมากกว่า 100 คนและสตูดิโอ 2 แห่งภายใต้ชื่อของบริษัท ซึ่งเกมล่าสุดถูกกำหนดมาให้เป็นเกมแนว MMO แนวกลยุทธ์แนว Battlestar Galactica ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับ NBCUniversal และ Gala Games บริษัทยังมีเกม RPG แนวผจญภัยแบบร่วมมือกันอย่าง Skyborne Legacy อีกด้วย

Saad Zaeem ซีอีโอร่วมของ Revolving Games กล่าวถึงเป้าหมายของบริษัทว่า วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการสร้างเกมระดับ AAA ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของอุตสาหกรรม และจะ “หันหลังให้กับการเปิดตัวเกมที่ดีที่สุดในฟอรัมเกมชั้นนำอย่าง Gamescom และ E3 ” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมกำลังเปลี่ยนจากระบบนิเวศที่ผู้พัฒนาเป็นเจ้าของไปเป็นระบบนิเวศที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของ และ “บริษัท Revolving Games จะอยู่แถวหน้าของวิวัฒนาการนี้”

อย่างไรก็ตาม Dan Houser และ Revolving Games ไม่ใช่คนเดียวที่เดิมพันกับเทคโนโลยีบล็อคเชนในอุตสาหกรรมเกม ด้าน Take-Two บริษัทแม่ของ Rockstar เอง ก็ได้มีการระบุว่า อาจมองหาความเป็นไปได้ที่จะรวม NFTs เข้ากับระบบนิเวศของตน 

เมื่อไม่นานมานี้ แม้แต่ Square Enix และ Ubisoft ผู้เผยแพร่เกมก็ลงทุนในเกมบล็อคเชนเช่นกัน แน่นอนว่าไม่ใช่ผู้เล่นในอุตสาหกรรมทุกรายที่มองโลกในแง่ดี เพราะอย่างบริษัทเกม Mojang Studios ก็เลือกที่จะปฏิเสธการสนับสนุน NFT หรือเทคโนโลยีบล็อคเชน 

ในเรื่องการลงทุนของผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games ใน Revolving Games มีแนวโน้มที่จะสร้างความการแข่งขันที่มีศักยภาพ ในด้านเทคโนโลยีเกมบล็อคเชน  อย่างไรก็ตามความกระตือรือร้นดังกล่าวจะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมไปได้ไกลแค่ไหน เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสิน

ที่มา : gamerant