<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้เคยทำนายการร่วงของราคา BTC อย่างแม่นยำในปี 2020 เผยราคามีโอกาสร่วงไปถึง $14,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังผู้เคยสร้างชื่อเสียงโดยการทำนายราคา  Bitcoin ว่าจะร่วงลงไปที่ระดับ 4,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมานั้นได้กลับมาเผยทำนายราคา Bitcoin ใหม่อีกครั้งหนึ่งแล้ว สำหรับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

นักวิเคราะห์รายนี้มีชื่อนามแฝงว่า Capo และเขาได้ออกมาทวีตงานวิเคราะห์ของเขาอีกครั้งหนึ่งด้วยการดูตัวแปรทางเทคนิคที่เผยให้เห็นว่า ทำไมเขาถึงเชื่อว่าราคา Bitcoin ยังมีโอกาสเด้งเล็ก ๆ ขึ้นไปอยู่ที่ระดับราคาระหว่าง $22,500-$23,000 แต่หลังจากนั้นจะเป็นการกลับตัวเข้าสู่ตลาดหมี โดย Capo ตั้งข้อสังเกตว่า “ทุกการเด้งเป็นโอกาสที่จะเปิด Short”

เป็นที่สังเกตว่า ระดับแนวรับและแนวต้านนั้นปกติแล้วจะขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทาน ดังนั้นเมื่ออุปสงค์มีมากกว่าอุปทาน ราคาก็เพิ่มสูงขึ้น ในทางกลับกันหากอุปทานที่มีมากกว่าอุปสงค์จะนำไปสู่การลดลงของราคา ระดับแนวรับคือระดับที่อุปสงค์เพิ่มขึ้นจนถึงจุดที่ราคาหยุดร่วง ในทำนองเดียวกันราคาจะพบระดับแนวต้านเมื่ออุปทานเพิ่มขึ้นจนถึงจุดที่ราคาหยุดเพิ่มขึ้น

ในทวีตถัดมา Capo ตั้งข้อสังเกตว่า เขาเชื่อว่าเหรียญคริปโตระดับเรือธงจะยังคงมีโอกาสที่จะร่วงทำจุดต่ำสุดอยู่ที่ระหว่าง 14,000 ถึง 16,000 ดอลลาร์ ถ้าหากว่าราคาของ Bitcoin ยังมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Capo ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin จะสามารถดีดตัวขึ้นไปที่ระดับ 23,00 ดอลลาร์ได้ในระยะสั้น แต่เขาไม่เชื่อว่าตลาดจะกลับตัวมาเป็นขาขึ้น และการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้จะเป็นการทำลายล้างนักเทรดสาย Short ครั้งสุดท้ายหรือที่เรามักเรียกกันว่า “Short  Squeeze” ก่อนที่ตลาดจะมีการปรับฐานราคาร่วงลงครั้งใหญ่

ที่มา : cryptoglobe