<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังชี้ระดับราคาสำคัญของ Bitcoin ที่ควรจับตามองให้ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับระดับราคาของ Bitcoin (BTC) ที่ควรจับตามองขณะที่ BTC กำลังดิ้นรนเพื่อเรียกโมเมนตัมขาขึ้นกลับคืนมาหลังราคาหลุดทะลุ $20,000 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐออกมาสูงกว่าที่ได้มีการคาดการณ์กันเอาไว้

นักเทรดนามแฝงที่รู้จักใน Twitter ในชื่อ Capo ได้บอกกับผู้ติดตามกว่า 500,000 คนของเขาว่าราคาของ Bitcoin เผชิญกับหน้าการปฏิเสธราคาที่บริเวณแนวต้านในช่วงระหว่าง $22,500-$23,000 และขณะนี้กำลังยืนอยู่บนแนวรับ

ตามที่ Capo กล่าว Bitcoin อาจสามารถปรับตัวขึ้นเพื่อไปอยู่ที่ระดับ $23,000 แต่ภาพรวมของตลาด “ยังคงเป็นขาลง” Capo ระบุว่า “ทุกการเด้งขึ้นของราคานั้นเป็นโอกาสสั้น ๆ”

ในทวีตแยกอีกชุดหนึ่ง Capo ระบุว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin ยังคงสามารถปรับตัวลงไปต่ำกว่านี้ได้อีกหากราคาของ BTC นั้นลงไปต่ำกว่า $19,000 

Capo ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า Bitcoin ยังคงสามารถขยับขึ้นไปที่ $23,000 ได้แต่เขาจะยังคงไม่มองเป้นขาขึ้นหมายความว่าการเคลื่อนไหวไปในทิศทางดังกล่าวเป็นเพียงการล้างพอร์ตคนที่เปิด position short ก็เท่านั้น

ในขณะที่เขียนนั้นข้อมูลจาก CryptoCompare แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ราคาอยู่ที่ $19,950 โดยมีการปรับตัวขึ้นมา 0.82% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้อยู่ที่ราว ๆ $24,000 เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว

ตามที่ CryptoGlobe ได้รายงาน Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินส่วนบุคคล “Rich Dad Poor Dad” ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงกล่าวว่านักลงทุน “จำเป็นต้องเข้าหา Crypto” ก่อนเกิด “การล่มสลายทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก”

ในข้อความของเขา Kiyosaki คาดการณ์ว่า “การล่มสลายครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกกำลังจะเกิดขึ้น” และเขาระบุว่าตลาดหมีนั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับนักลงทุนที่จะสะสมความมั่งคั่งเอาไว้เนื่องจากราคาของสินทรัพย์ที่ปรับตัวต่ำลง

อย่างไรก็ดีนี่เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวของนักเทรดซึ่งแต่ละคนก็ล้วนแล้วแต่มีมุมมองเป็นของตนเองที่ไม่เหมือนกันดังนั้นการจะเทรดให้สัมฤทธิ์ผลได้มากที่สุดนั้นคือคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองมากกว่าคนอื่น

ที่มา : Cryptoglobe