<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคาของเหรียญ XRP อาจร่วงลงอีก 30% ในช่วงสิ้นปี แม้ว่าจะชนะคดีกับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 19 กันยายน ราคา Ripple ( XRP) มีการเคลื่อนไหวเล็กน้อยในช่วงผลกำไรและขาดทุน นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยความหวังว่าในที่สุดแล้ว Ripple จะสามารถชนะคดี กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ ได้เสียทีหลังกินเวลายาวนานถึง 2 ปี

Fed ทำลาย SEC กับ Ripple euphoria

คู่เงิน XRP/USD มีมูลค่าลดลงกว่า 1% มาซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา $0.35 ในขณะที่เกิดแท่งเทียนขาขึ้นและขาลงที่ชัดมาก ในกราฟรายวัน ของวันที่ 19 กันยายน กล่าวอีกนัยหนึ่งความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้นระหว่างวันบ่งบอกถึงความขัดแย้งของแรงซื้อและแรงขายที่เพิ่มขึ้นของนักเทรด

อย่างไรก็ดี แรงซื้อและแรงขายอาจจะยังฉุดยื้อกันไว้อยู่ แต่นั่นดูเหมือนว่าเป็นเพราะการเพิ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด เสียส่วนใหญ่ ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับคดีความของ Ripple 

ความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงได้กดดันให้ตลาดคริปโต ร่วงตกต่ำตลอดทั้งปี รวมถึงราคา Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ส่วน ราคา XRP นั้นเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกันกับราคาของ Bitcoin  ตั้งแต่ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021

ราคา XRP อาจร่วงต่ำกว่า 0.25 ดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 4

Cheds นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตเน้นย้ำว่า XRP เริ่มมีเข้าสู่เทรนด์แนวโน้มขาลง นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา และกล่าวเสริมว่า “ตอนนี้ยังไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น”

นักวิเคราะห์ยังกล่าวอีกว่า ในระดับราคาในช่วง $0.38 – $0.40 เป็นแนวต้านที่สำคัญของราคา XRP และ ในช่วงระดับราคาที่ $0.28 – $0.30 กำลังทำหน้าที่เป็นแนวรับ  และมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่ราคาในปัจจุบันนั้นจะลงไปเพื่อทดสอบแนวรับระดับดังกล่าว

ที่น่าสนใจ การที่กราฟร่วงลงไปที่แนวรับนั้น ส่งสัญญาณให้เห็นถึงแนวโน้มขาลง โดยเรียกรูปแบบนั้นของกราฟว่า head-and-shoulder ซึ่งเป็นกำหนดโดยจุดสูงสุดสามจุดต่อเนื่องกันที่ก่อตัวบนระดับแนวรับทั่วไป โดยมีจุดสูงสุดตรงกลาง (ส่วนหัว) สูงกว่าอีกสองจุด ( ไหล่ซ้ายและขวา)

กราฟใน รูปแบบ head-and-shoulders เริ่มเซ็ตตัวขึ้น หลังจากราคาร่วงทะลุแนวรับและลดต่ำลงมามากเท่ากับระยะห่างสูงสุดระหว่างจุดสูงสุดตรงกลางและแนวรับ การใช้ทฤษฎีนี้กับกราฟรายวันของ XRP มีมูลค่า $0.242 บ่งบอกให้เห็นว่า ราคาของ XRP กำลังจะเข้าสู่ช่วงตลาดหมีเต็มตัว

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ก็คือราคา XRP อาจลดลงอีก 30% ภายในสิ้นปีนี้ โดยได้แรงหนุนหลักจากตัวเร่งปฏิกิริยาเศรษฐกิจมหภาค

ที่มา : cointelegraph