<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนฟิวเจอรส์ถูกล้างพอร์ตยับ ! สูญเงินกว่า 7,000 ล้านบาท หลังราคา Bitcoin โยกหลอกพุ่งแตะ $19,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดของเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Coinglass เผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีนักเทรดฟิวเจอรส์จำนวนมากถึง 51,866 คน ที่ถูกล้างพอร์ตเป็นมูลค่าราว ๆ 196.6 ล้านดอลลาร์  โดยส่วนใหญ่เป็นฝั่งขา Long ที่โดนล้างพอร์ตมากที่สุด

หลังจากราคาของ Bitcoin ได้ร่วงทะลุราคา $19,000 อย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวานนี้ ราคาก็ดีดตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ ระดับ $19,000 อย่างรวดเร็วและปัจจุบันก็ยังคงสามารถยืนอยู่เหนือระดับ $19,000 อีกด้วย ในขณะด้านราคาของ Ethereum ยังลงอย่างต่อเนื่องผิดคาด หลังจากการอัปเกรด The Merge ที่เพิ่งผ่านพ้นไป

นักเทรดถูกล้างพอร์ตรวมกันมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท

หากดูสถิติใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะเห็นเลยว่าในช่วงไม่กี่วันมานี้ นักลงทุนฝั่งขา Long ถูกล้างพอร์ตเป็นจำนวนมากกว่านักลงทุนฝั่งขา Short ยกเว้นวันที่ 9 กันยายน 

ทั้งนี้ นักลงทุนที่ถูกล้างพอร์ตในขา Long และ ขา Short นั้นนับรวมจากทุก ๆ แพลตฟอร์ม จะมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ราว ๆ 190 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็นฝั่งขา long ที่สูญเงินกว่า 188 ล้านดอลลาร์ และในส่วนของฝั่งขา Short มีความเสียหายอยู่ที่ 102 ล้านดอลลาร์ โดยเราจะเห็นได้ว่า Binance เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายที่มีนักเทรดถูกล้างพอร์ตมากเป็นอันดับที่ 2 รองจาก OKex

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อวันที่ 19 กันยายน ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรง ทะลุราคา $19,000 และก่อนหน้าที่จะลงแรง ถึง 3% ก่อนที่หลังจากนี้ก็ดูมีแนวโน้มที่จะร่วงลดลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในที่สุด Bitcoin ก็ได้สร้างเซอร์ไพรสให้กับทุกคนอีกครั้ง หลังดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรง จนราคากลับไปยืนเหนือ ระดับ $19,000 ที่ราคา $19,600 ในช่วงสั้น ๆ ของวันนี้ ซึ่งความผันผวนที่เกิดขึ้นอาจทำให้มีความเป็นไปได้ที่นักเทรดฟิวเจอรส์จะถูกล้างพอร์ตเพิ่มขึ้นไปอีก

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $19,314 อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview 

ส่วนราคาของ Ethereum ก็ยังคงลงอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับการอัปเกรดที่หลายคนอ้างว่าเป็นการอัปเกรดที่หลายคนรอคอย อัปเกรดครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์วงการคริปโต แต่ราคากลับไม่เป็นดังที่หลยคนหวังไว้ โดยปัจจุบันราคาของ Ethereum นั้นมีการซื้อขายอยู่ในระดับราคา $1,351

ซึ่งราคาของทั้ง 2 สินทรัพย์ยังคงขึ้น ๆ ลง ๆ และแน่นอนว่าการถูกล้างพอร์ตเป็นสิ่งที่นักลงทุนหลาย ๆ คนคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาก่อนลงทุน

ที่มา : coinglass