<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษานิวยอร์กสั่งให้ Tether จัดทำเอกสารชี้แจงว่า USDT มีดอลลาร์หนุนหลังจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลยอมรับคำขอของโจทย์ในการจัดเตรียมเอกสารสำคัญในคดีฉ้อโกงเกี่ยวกับ stablecoin โดย Katherine Polk Failla ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐในเขตทางใต้ของนิวยอร์กสั่งให้ Tether ( USDT) จัดทำเอกสารชี้แจงเพื่อพิสูจน์ว่า USDT นั้นมีดอลลาร์หนุนหลังจริง

ทั้งนี้ Tether ต้องจัดเตรียมบัญชีแยกประเภททั่วไป งบดุล งบกำไรขาดทุน งบกระแสเงินสด และงบกำไรขาดทุน พร้อมเอกสารอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อศาลอย่างรวดเร็วที่สุด

คำสั่งดังกล่าวได้รับการเผยแพร่เมื่อวันอังคารโดยเป็นส่วนหนึ่งของคดีที่เริ่มต้นในปี 2019 โดยเป็นคดีที่ต่อเนื่องจากการร้องเรียนครั้งแรกโดยกลุ่มนักลงทุนต่อ iFinex ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Tether และ Bitfinex ที่ถูกกล่าวหาว่ากระดานเทรด crypto ได้การออก Tether ที่ไม่มีการรองรับด้วยดอลลาร์เพื่อปั๊มราคา Bitcoin (BTC)

ผู้พิพากษา Polk Failla ปฏิเสธคำขอของ iFinex ที่จะบล็อกคำสั่งซื้อของลูกค้าเนื่องจากบริษัทได้จัดทำเอกสารต่อ Commodity Futures Trading Commission และอัยการสูงสุดนิวยอร์กแล้ว โดย Failla พบว่าข้อเรียกร้องของโจทก์ที่ต้องการเอกสารสำคัญนั้นเป็นที่ยอมรับเนื่องจาก “ดูเหมือนจะเป็นข้อกล่าวหาหลักของโจทก์ข้อใดข้อหนึ่ง”

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 iFinex ตกลงที่จะจ่ายเงิน 18.5 ล้านดอลลาร์สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับนิวยอร์กและยื่นรายงานเงินสำรองของตนหลังจากการหยุดให้บริการแก่ลูกค้าในรัฐ 

ต่อมาในเดือนกันยายน 2021 ผู้พิพากษา Polk Failla ได้ยกเลิกคำร้องของโจทก์ที่มีต่อ iFinex ภายใต้พระราชบัญญัติองค์กรฉ้อโกงและทุจริต และข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงหรือใช้เงินที่ได้จากการฉ้อโกงเพื่อการลงทุน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันได้มีการตรวจสอบความจริงอีกครั้งสำหรับทุนสำรอง USDT ว่าบริษัทได้มีการบิดเบือนการสนับสนุนด้วยดอลลาร์ที่ใช้หลักประกันแบบ fiat จริงหรือไม่