<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าฝ่ายการชำระเงินของ JPMorgan เผย การชำระเงินด้วย Crypto ลดลงอย่างมากในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg หัวหน้าฝ่ายการชำระเงิน Takis Georgakopoulos ของ ธนาคารระดับโลก JPMorgan Chase & Co. ระบุว่า การใช้คริปโตในการชำระเงิน มีความต้องการที่ลดลงอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

Georgakopoulos กล่าวว่า “เมื่อ 6 เดือนก่อนการชำระเงิน crypto มีความน่าสนใจและเป็นที่ต้องการอย่างมาก แต่ตอนนี้ความต้องการนั้นได้ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด” ในขณะที่ข้อมูลจาก CoinGeckoเผยให้เห็นว่า ราคาของ Bitcoin ลดลงมากกว่า 55% ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ธนาคารยังคงให้การสนับสนุนลูกค้าที่ต้องการใช้คริปโตในการชำระเงิน Georgakopoulos กล่าวว่า พวกเขากำลังหลีกเลี่ยง ความผันผวนในมูลค่าของสินทรัพย์ และการชำระเงินด้วยคริปโตยังเป็นเพียงแค่ “กรณีการใช้งานแบบเฉพาะเจาะจง”

อย่างไรก็ตาม Georgakopoulos เชื่อว่า ธนาคาร JP Morgan นั้นมองสกุลเงินดิจิทัล “เป็นแค่ทางเลือกในการชำระเงิน ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เมื่อเทียบกับวิธีการชำระเงินแบบเดิม”  ข้อดีบางประการหนึ่งของการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นได้แก่ ความสามารถของสินทรัพย์ในการแลกเปลี่ยน ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เขากล่าวเสริม

นี่คือเหตุผลที่ Georgakopoulos คิดว่า ทำไมสถาบันการเงินอย่าง JP Morgan จึงยังคงลงทุนในโปรเจกต์ คริปโต และเฝ้าดูการพัฒนาของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) 

JPMorgan เป็นหนึ่งในธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งแรกๆ ที่ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโต และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารก็ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของ Ownera ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในกรุงลอนดอน และในเดือนพฤษภาคม ธนาคารยังได้มีการเปิดทดลองให้ใช้บล็อกเชนสำหรับการชำระหนี้หลักประกันอีกด้วย

ที่มา : forkast