<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง PlanB ยอมรับติดดอย หลังเผยช้อนซื้อ Bitcoin อีกครั้งที่ราคา $20,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ตลาดคริปโตช่วงนี้นั้นผันผวนหนักมาก อันเป็นผลเนื่องมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ดุเดือด ของ FED ในช่วงที่ผ่านมาและลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน

นักวิเคราะห์ผู้สร้างโมเดลทำนายราคา Bitcoin ชื่อดัง stock-to-flow (S2F) ‘Plan B’ ที่เคยออกมาบอกว่า จุดต่ำสุดของคริปโตได้ผ่านไปแล้วนั้น ล่าสุดก็ได้ออกมาบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า ตอนนี้เขากำลังติดดอยอยู่

โดยนักวิเคราะห์ PlanB ได้ออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการลงทุนของตัวเขาเอง บนทวิตเตอร์ ตลอดช่วงที่ผ่าน ๆ มา โดยเขากล่าวว่า

“ผมลงทุน Bitcoin ไป 3 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกของผม ในปี 2015/59 ที่ ราคา $400 (วงกลมสีเหลือง) 2 ปีหลังจากที่ผมอ่าน whitepaper ของ bitcoin ส่วนลงทุนครั้งที่ 2 ในปี 2018-2019 ที่จุดต่ำสุดของราคาช่วงนั้นที่ $4,000 ที่ ตอนที่โมเดลทำนายราคา S2F เป็นตัวบอก และการลงทุนครั้งที่ 3 ตอนนี้ที่ ราคา $20,000”

ซึ่งหากดูราคาปัจจุบันในเวลานี้ ที่ราคา Bitcoin ร่วงต่ำลงกว่าราคา $19,000 ก็มองได้ว่า ขนาดนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง PlanB ก็ยังติดดอย เพราะเจ้าตัวช้อนซื้อ Bitcoin ที่ราคา $20,000

และไม่แน่ว่าในอนาคต โมเดลทำนายราคาของเขา S2F อาจจะทำนายราคาที่ต่ำที่สุดออกมาก็ได้และเมื่อนั้นเขาอาจจะได้ช้อนซื้อ Bitcoin เป็นครั้งที่ 4 ในราคาที่ดีกว่าเดิม

“คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้”

ที่มา : twitter