<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Stripe สตาร์ทอัพด้านการจ่ายเงินที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประกาศรองรับเหรียญ USDC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 กันยายน บริษัทธุรกรรมทางการเงินรายใหญ่ Stripe ประกาศรับการชำระเงินแก่ผู้ทำงานฟรีแลนซ์เป็น StableCoin  USD Coin (USDC) 

นาย Jeremy Allaire ผู้ก่อตั้งบริษัท Circle กล่าวว่าเหรียญ USDC จะมีความหมายต่อการชำระเงินแก่คนทั่วโลก โดยเฉพาะกับผู้ที่ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์จำนวนมากที่อาศัยในประเทศแล้วไม่ได้มีบัญชีธนาคาร 

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะทำให้การชำระเงินสะดวกมากยิ่งขึ้น และ USDC จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญให้กับผู้คนในปัจจุบันไม่ชอบวิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม โดยบริษัท Stripe คาดการณ์ว่า จะมีผู้คนกว่า 4.4 พันล้านคนที่จะได้รับประโยชน์จากช่องทางการชำระเงินประเภทนี้

บริษัท Palo Alto บริษัทที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอเนีย เป็นอีกบริษัทที่เปิดรับชำระเงินผ่านคริปโตเคอเรนซีอย่าง USDC นับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังเปิดให้ทดสอบบริการชำระเงินสำหรับกลุ่มผู้ใช้ทวีตที่ได้รับการคัดเลือกอีกด้วย

Jeff Garzik ผู้พัฒนา Bitcoin ในยุคแรก ๆ กล่าวอ้างว่า stablecoin เป็นตัวแทนของ Crypto Killer App ที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภค

เกี่ยวกับ Stripe

Stripe เป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านการจ่ายเงินที่เปิดให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีหลายบริการ เช่น การแลกเปลี่ยนสกุลเงินและให้บริการวอลเลทเพื่อใช้ในการทำธุรกรรม

บริษัท Stripe เป็นบริษัทที่ให้การสนับสนุน Bitcoin มานับตั้งแต่ปี 2015 และเป็นบริษัทให้บริการด้านการทำธุรกรรมทางการเงินที่แรกที่เปิดให้บริการเกี่ยวกับ Bitcoin ก่อนจะยุติการให้บริการด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ไปในปี 2018 และภายหลังในปี 2021 บริษัทได้หันกลับมามุ่งเน้นในด้านคริปโตอีกครั้งและได้ปรับใช้คริปโตในบริการต่าง ๆ มากขึ้น

ที่มา: U.today