<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF เรียกร้องให้นักลงทุนเฝ้าระวังภาคการเงินทั่วโลก พร้อมเดินหน้าเป็นผู้นำกฎระเบียบ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่ 2 ฉบับจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เกี่ยวกับการควบคุม stablecoin และ unbacked cryptoassets โดยเรียกร้องให้คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (FSB) กำหนดกฎระเบียบสำหรับการดูแลอุตสาหกรรมคริปโตทั่วโลก

หากใครยังไม่ทราบ FSB ก่อตั้งขึ้นหลังจากวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 โดยได้รับการสืบทอดมาจากองค์กร Financial Stability Forum

รายงานที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ ระบุว่า IMF อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเป็นผู้นำในการประสานงานและกำหนดมาตรฐานระดับโลกเพื่อสนับสนุนกฎระเบียบของสินทรัพย์ crypto รวมทั้งเป็นแนวทางในการดำเนินการตามกฎระเบียบระดับชาติของสินทรัพย์ crypto 

ทั้งนี้พวกเขายังได้เสนอแนวทางกำกับความเสี่ยงด้วยข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับ “หน่วยงานและกิจกรรมที่สร้างความเสี่ยงมากขึ้น” ตลอดจนเข้าควบคุม stablecoin พร้อมหนุนมูลค่าด้วยสินทรัพย์ที่ปลอดภัยและมีสภาพคล่องสูง

อีกทั้งยังมีมาตรการบางอย่างในรายงานการพัฒนาที่จำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลจากทั่วโลกให้ดีเสียก่อนก่อนที่จะแจ้งหรือเสนอมาตรฐานเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต

FSB จะรายงานต่อรัฐมนตรีคลัง G20 และเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางในเดือนตุลาคมโดยใช้ “คำแนะนำระดับสูง” เกี่ยวกับ crypto และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง stablecoin ตามคำแถลงที่ออกโดย FSB ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนนี้

อย่างไรก็ตามกองทุนการเงินระหว่างประเทศยังได้ให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ FSB ในอดีตตามบล็อกโพสต์เมื่อเดือนธันวาคม 2021 เพื่อพัฒนากรอบการกำกับดูแลสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งผลลัพธ์ของการทำงานร่วมกันทำให้องค์กรสามารถมองเห็นรายงานอ้างอิงจากการวิจัยและกรอบการทำงานซึ่งเป็นพื้นฐานของสำหรับกฎระเบียบด้านคริปโต