<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการติดตั้ง Crypto ATM ทั่วโลก ลดลงถึง 2% ท่ามกลางช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลกระทบจาก ‘The domino effect’ ของตลาดคริปโตขาลงที่ยืดเยื้อ  ได้ลุกลามไปสู่ระบบนิเวศของ ATM  Bitcoin (BTC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการบันทึกตัวเลขของจำนวนของตู้ ATM ทั่วโลก ที่ลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

ตามข้อมูลจาก CoinATMRadar พบว่า จำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกที่ถูกติดตั้งมาก่อนหน้านี้ จนตอนนี้ได้ลดลงเหลือเพียง 37,980 เครื่องในเดือนกันยายน ซึ่งลดลงจากตัวเลขระดับสูงสุดตลอดกาลที่ติดตั้ง 38,776 ATM ในเดือนสิงหาคม คิดเป็นจำนวนของอัตราการติดตั้งเครื่อง ATM Bitcoin ที่ลดลงถึง -2.05% 

ข้อมูลการเปลี่ยนแปลง เกี่ยวกับจำนวนสุทธิของการติดตั้ง Crypto ATM ยืนยันว่าในเดือนกันยายน มีตู้ Crypto ATM จำนวนทั้งหมด 796 เครื่องถูกถอนออกจากเครือข่ายตู้ Crypto ATM ทั่วโลก หากนับตามพื้นที่ ในพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียวมีการบันทึกเอาไว้ว่า ตู้ ATM  Bitcoin ได้ลดลงกว่า 825 เครื่อง อย่างไรก็ตามประเทศ ยุโรป แคนาดา และเขตอื่นๆ อีก 2-3 แห่งได้ เริ่มเตรียมตัวรับมือกับวิกฤตนี้แล้ว โดยได้มีการนำตู้ ATM มาติดตั้งใหม่เพิ่มเติมในพื้นที่

จากข้อมูลในช่วง 60 วันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า มีการติดตั้งตู้ Crypto ATM ทั่วโลกเฉลี่ยนอยู่ที่ 14 เครื่องต่อวันเท่านั้น โดย Genesis Coin คิดเป็นสัดส่วน 40.3% ของตู้เอทีเอ็มในบรรดาผู้ผลิตตู้ Crypto ATM  ยอดนิยมรายอื่นๆ ได้แก่ General Bytes และ BitAccess

อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างกะทันหันของจำนวนการติดตั้งตู้ Crypto ATM อาจเกิดจากความตึงเครียดทางการเมือง, ปัจจัยต่างๆ รวมถึงการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบและความไม่แน่นอนของตลาด

แม้ว่าการติดตั้ง Crypto ATM  ได้รับผลกระทบชั่วคราวเนื่องจากปัจจัยภายนอก แต่ทว่าประเทศต่างๆ ยังคงแสดงความสนใจที่จะมีตู้ Crypto ATM ที่ใช้งานได้ไว้ในประเทศของตัวเองอยู่ดี

และล่าสุด ! ญี่ปุ่นตัดสินใจเปิดตัวตู้ Crypto ATM อีกครั้งหลังจากปี 2014 ซึ่งนำโดยบริษัทเทรดคริปโตในท้องถิ่น อย่าง Gaia Co. ในขั้นต้น ตู้ Crypto ATM ใหม่นี้จะถูกติดตั้งทั่วโตเกียวและโอซาก้า และบริษัทได้วางแผนที่จะติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ทั่วประเทศให้ครบ 50 เครื่องภายในเดือนสิงหาคม ปี 2023 อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph