<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอมจำนนตลาดหมี ! กลุ่ม Solana Thai Community เปลี่ยนชื่อกลุ่มเป็น “ยาอึด ถึก ทน ไม่ล่มปากอ่าว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากสภาวะตลาดคริปโตที่ไม่สู้ดีมาอย่างยาวนานและดูเหมือนว่าจะยืดเยื้อต่อไปอีกสักพัก แน่นอนว่าการที่ตลาดที่ไม่สู้ดีเช่นนี้ ทำให้นักลงทุนในตลาดคริปโตเริ่มท้อและเริ่มรู้สึกกังวล

จากการล่มสลายของเครือข่ายยอดนิยม Terra และตามมาด้วยการล้มละลายของบริษัทคริปโตอีกหลายแห่งในปีนี้ แค่นั้นยังไม่พอเหล่าบรรดาผู้บริหารของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายต่างก็พากันลงจากเก้าอี้ CEO กันเป็นแถบส่วนหนึ่งนั้นก็มาจากวิกฤตคริปโตในปี 2022

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้า โดย กลุ่ม Solana Thai Community ที่สมาชิกมากถึง 1.1 หมื่นคน ก็ดูเหมือนว่าจะเริ่มท้อกับตลาดขาลงในรอบนี้แล้วเช่นกัน เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางกลุ่มได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็น “ยาอึด ถึก ทน ไม่ล่มปากอ่าว” 

ซึ่งหลังจากเปลี่ยนได้ไม่นาน ชาวชุมชนคริปโตของไทยก็มองว่า ช่วงขาลงของตลาดคริปโตเช่นนี้ คนที่ถือ Solana ก็ต้องอึดถึกทนเช่นเดียวกัน บ้างก็มองเป็นเรื่องของประเด็นอื่น ซึ่งล่าสุดกลุ่มดังกล่าวก็ไม่สามารถค้นหาเจอได้แล้วบน Facebook ซึ่งคาดว่าอาจจะทำการเปลี่ยนชื่อใหม่ไปแล้ว หรือไม่ก็อาจจะลบกลุ่มดังกล่าวไปแล้วเรียบร้อย

ทั้งนี้ Solana ดูเหมือนจะประสบปัญหาเมื่อวานที่ผ่านมา หลังเครือข่ายล่มไปนานถึง 6 ชั่วโมงกว่าจะกลับมาใช้การได้ปกติ ซึ่งในขณะที่เขียนเหรียญ Solana ในปัจจุบันอยู่ที่ระดับราคาที่ 32.16 ดอลลาร์