<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Telegram เปิดใช้งาน Wallet Bot ที่ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนซื้อขาย Crypto กันเองได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Telegram @Wallet Bot ได้เปิดเผยว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้ Telegram ซื้อ crypto ด้วยบัตรธนาคาร พร้อมแลกเปลี่ยนและโอนไปยังกระเป๋าเงินอื่น ๆ ได้ด้วยการแลกเปลี่ยนแบบ P2P 

ที่ผ่านมา Wallet Bot เปิดตัวในเดือนเมษายนอนุญาตให้ผู้ใช้ Telegram ซื้อ toncoin (TON) และส่งโทเคนให้กันได้ภายในข้อความแชท โดยการอัปดตล่าสุดจะช่วยให้ขาย crypto ระหว่างผู้ใช้งานแอป Telegram ซึ่งแพลตฟอร์มจะทำหน้าที่เป็นผู้ค้ำประกันสำหรับแต่ละธุรกรรมเท่านั้น ซึ่งครอบคลุมถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

บริการได้เสนอข้อตกลงให้เป็น P2P แบบนิรนามอย่างไรก็ตามผู้ใช้ต้องแชร์หมายเลขโทรศัพท์มือถือกับบอทเพื่อฝาก แลกเปลี่ยน หรือซื้อ crypto

ทั้งนี้ผู้ใช้ที่ต้องการขาย crypto จะต้องจ่ายค่าคอมมิชชัน 0.9% ในขณะที่ผู้ซื้อไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ ตามคำแพลงของผู้พัฒนา Wallet Bot

อีกทั้งผู้ใช้งานบน Telegram ยังสามารถเลือกซื้อคู่เหรียญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น USD, EUR, UAH, BYN และ KZT รวมทั้ง crypto อื่น ๆ ตามที่ต้องการ

“คุณไม่จำเป็นต้องออกจาก Telegram เพื่อไปซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล คุณสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลและส่งให้เพื่อนของคุณโดยใช้ชื่อเล่นสั้น ๆ โดยไม่ต้องมีชื่อที่อยู่ยาว ๆ”

TON blockchain ที่ก่อตั้งโดยพี่น้อง Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram Messenger ก่อนหน้านี้ Telegram ตั้งใจที่จะเปิดตัวโทเคนอย่างเป็นทางการแต่ถูกห้ามไม่ให้ทำเช่นนั้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในปี 2020 บังคับให้คืนเงินจำนวน 1.2 พันล้านดอลลาร์สำหรับโครงการให้กับนักลงทุนและจ่ายค่าปรับ 18.5 ล้านดอลลาร์

TON Foundation เป็นชุมชนกระจายอำนาจซึ่งเริ่มต้นโดย Anatoliy Makosov และ Kirill Emelyanenko หลังจาก Telegram ก้าวออกจากโครงการตามข้อมูลจากเว็บไซต์

อย่างไรก็ตามมีชุมชน Telegram ที่อยู่บน TON มากกว่า 630,000 ราย โดยปัจจุบันเหรียญ TON ซื้อขายอยู่ที่ 1.39 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.7 พันล้านดอลลาร์