<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศเตรียมเปิดตัวสารคดี ‘Crypto’ บน Amazon ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยุคสมัยของการให้บริการสตรีมมิ่งสารคดี Crypto บน Amazon กำลังใกล้เข้ามาแล้ว โดยเป็นผลมาความคิดริเริ่มของ Brian Armstrong ผู้เป็น CEO ของเว็บเทรดอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง Coinbase ก็ได้มีประกาศเปิดตัวสารคดีเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto ผ่านทาง Twitter อย่างเป็นทางการแล้ว

สารคดีจะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ซึ่งกำกับโดยนักเขียน โปรดิวเซอร์ บรรณาธิการชื่อดังอย่าง Greg Kohs ทั้งนี้จะมีการอ้างอิงเนื้อหาจากอุตสาหกรรม Crypto ที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ รวมถึงแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน นับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา

Kohs ทำงานทางด้านการผลิตสารคดีมาตั้งแต่ปี 1997 โดยผลงานสารคดีของทาง Coinbase ที่จะเปิดตัวบน Amazon เป็นโปรเจกต์ล่าสุดของเขา ต่อจากสารคดีสั้นสองเรื่องที่เรียกว่า AlphaGo ซึ่งเป็นผลงานได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวก มีเรื่องราวเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ของ Google ที่สามารถเล่นเกมอายุ 3,000 ปี ที่มีชื่อว่าเกม Go ได้อย่างน่าอัศจรรย์

นอกจากนี้ทุกคนยังสามารถรับชมสารคดีบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอื่น ๆ นอกเหนือจาก Amazon  เช่น iTunes และ YouTube ได้อีกด้วย โดย Kohs กับทีมของเขา ได้ให้ข้อมูลว่าบริษัทและการดำเนินงานภายในของบริษัทของพวกเขาได้รับการเข้าถึงที่ไม่เคยมีมาก่อน

เรื่องราวของสารคดีใหม่นี้จะเกี่ยวกับเว็บเทรด Coinbase รวมถึงผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Coinbase นับตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งบริษัท ไปจนถึงการเปิดตัวในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา อีกทั้งบุคคลสำคัญของอุตสาหกรรม Crypto อย่างเช่นผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin, แฟนคลับ Bitcoin – Michael Saylor และคนอื่น ๆ ก็จะถูกนำเสนอในสารคดีด้วยเช่นกัน


CEO ของ Coinbase กล่าวว่า สารคดีเรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของบริษัทและอุตสาหกรรม Crypto ในประเด็น “ด้านดี ด้านไม่ดี และด้านที่น่าเกลียด” ผ่านทาง Twitter โดย Armstrong กล่าวถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดของสารคดีว่า

“ผมเลือกทำสารคดีนี้ เพราะต้องการอธิบายถึงสิ่งใช้สร้างธุรกิจสตาร์ทอัปด้านเทคโนโลยี รวมทั้งอยากสนับสนุนให้คนจำนวนมากหันมาเริ่มต้นธุรกิจทางด้านนี้ และผมยังต้องการทำให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Crypto มีความกระจ่างชัดมากยิ่งขึ้น เพราะโลกมีแนวโน้มที่จะใส่ร้ายผู้ก่อตั้งซึ่งเป็นเพียงคนธรรมดาที่พยายามสร้างสิ่งที่ผู้คนต้องการ อีกทั้ง Coinbase และอุตสาหกรรม Crypto รุ่นใหม่ ยังคงอยู่ภายใต้โลกทัศน์เดียว อย่างมุมมองที่ผู้คนเห็นจาก Bitcoin หรือ DeFi

“ผมอยากให้ผู้คนเข้าถึงเครื่องมือทางการเงินนี้” Armstrong กล่าว

นอกจากนี้ Armstrong ยังกล่าวว่า สารคดีเรื่องนี้จะแสดงให้เห็นถึงความซับซ้อนของสตาร์ทอัพและการเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทในอุตสาหกรรม Crypto ในภาคส่วนที่ไม่ได้รับการควบคุม หรือภาคส่วนที่ได้รับความสนใจเชิงลบอย่างมากจากรัฐบาลทั่วโลก

สารคดีเรื่องนี้ควรจะส่งผลดีต่อผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเดินบนเส้นทางของผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ที่ทำงานกับหน่วยงานของภาครัฐ หน่วยงานกำกับดูแล และผู้ร่างกฎหมาย 

Armstrong กล่าวเสริมด้วยว่า “ผมได้ติดต่อกับ Greg Kohs หลังจากได้ชมสารคดีอีกเรื่องหนึ่งที่เขาสร้างในชื่อ AlphaGo เกี่ยวกับโปรแกรมของ DeepMind ที่เอาชนะ Lee Sedol แชมป์ Go ไปได้ มันคือเรื่องราวที่ทรงพลังและทำให้ผมเชื่อมั่นว่าเขาจะเล่าเรื่องราวของเราได้ดี ผมหวังว่าพวกเราทุกคนและผู้กำหนดนโยบายจะไปชมสารคดีเรื่องนี้”

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทกระดานแลกเปลี่ยน Crypto ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมมัลติมีเดีย โดยเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว Coinbase ก็ได้เปิดตัวบทนำของซีรีส์ที่เรียกว่า “The Degen Trilogy” แต่กลับได้รับการตอบรับเชิงลบจากชุมชน Crypto

ที่มา: bitcoinist