<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารระดับสูงของ Mastercard กล่าวว่าทางบริษัทกำลังเดินหน้าเพื่อปลดล็อคศักยภาพในการใช้ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Mastercard ยักษ์ใหญ่ด้านบัตรเครดิตกล่าวว่าทางบริษัทกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อปลดล็อกศักยภาพในการใช้งาน crypto ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ในบล็อกโพสต์ของบริษัทใหม่ Raj Dhamodharan หัวหน้าฝ่าย crypto และ blockchain ของ Mastercard กล่าวว่าบริษัทวางแผนที่จะทำให้งานออกมาดีที่สุดในการทำให้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินตามที่มันถูกตั้งความคาดหวังเอาไว้เป็นอย่างสูง

จากข้อมูลของ Dhamodharan นั้นกุญแจสู่ความสำเร็จในเรื่องนี้คือการนำอุตสาหกรรมบริการทางการเงินต่าง ๆ มาผนวกรวมเข้าด้วยกัน

“เพื่อปลดล็อกศักยภาพ (ของสินทรัพย์ดิจิทัล) เราจำเป็นต้องรวบรวมเทคโนโลยี, การธนาคาร, fFintech และคริปโตที่ดีที่สุดสิ่งนี้จะสร้างบริการใหม่ ๆ ที่หลากหลายและทำให้การเคลื่อนไหวของเงินเร็วขึ้น, ง่ายขึ้นและถูกกว่า”

“คำมั่นสัญญาอันยาวนานในการทำให้ crypto เป็นเครื่องมือในการชำระเงินจะต้องสัมฤทธิ์ผล ความร่วมมือเหล่านี้ยังสามารถช่วยให้ระบบนิเวศของคริปโตปรับปรุงแก้ไขความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้, รับมือกับความวุ่นวายในตลาดในอนาคตและเข้าถึงการยอมรับในกระแสหลักได้มากขึ้น”

“ในไม่ช้า ความสามารถในการเป็นเจ้าของและใช้คริปโตอาจราบรื่นเหมือนกับการชำระเงินด้วยบัตรแบบปราศจากการสัมผัส”

Mastercard ยังกล่าวว่าขณะนี้มีโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่กำลังพัฒนาอยู่หลายโปรเจกต์ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายหลักนี้ได้ ประการแรกนั้นพวกเขามีแผนจะปล่อยบัตรเดบิตที่เน้นคริปโตเป็นหลักไปทั่วโลก

“ับัตรเหล่านี้เป็นสะพานเชื่อมที่ล้ำค่าระหว่างบริการทางการเงินที่มีอยู่เข้ากับระบบนิเวศของคริปโตที่กำลังเติบโต โดยรวมแล้ว เราได้ประกาศโปรแกรมบัตรคริปโตใหม่หลายสิบโปรแกรมทั่วโลกแล้วในปีนี้”

บริษัทยังได้วางแผนที่จะจัดหาเครื่องมือรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อสนับสนุนนักลงทุนและผู้ออกเหรียญคริปโต ตลอดจนจัดหาวิธีการแปลง crypto เป็นเงิน fiat อย่างรวดเร็วเพื่อให้เหมาะกับวิธีการชำระเงินนั้น ๆ ที่ลูกค้าต้องการ

ที่มา : DailyHodl