<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุดเหรียญ Dogecoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 7 เดือน หลัง Elon Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราแรงขุดทั่วโลกของเหรียญ Dogecoin ได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ประมาณ 815 TeraHashes ต่อวินาที (TH/s) ตามข้อมูลจาก CoinWarz การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้อาจเป็นผลมาจากความสนใจในประเด็นเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk 

ถึงแม้อัตราแรงขุดของ Dogecoin จะเพิ่มขึ้นแต่ตัวเลขก็ยังคงลดลงกว่า 19.4% จากอัตราแรงขุดที่สูงสุดตลอดกาลที่ 1.34 PetaHashes ต่อวินาที (PH/s) ในเดือนเมษายน ในขณะเดียวกัน Dogecoin ก็ได้ขยับขึ้นมาครองตำแหน่ง blockchain proof-of-work (PoW) ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง เมื่อเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ความสนใจในด้านการขุดที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นผลมาจากการที่ CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin มาเป็นเวลานาน พยายามเข้าซื้อกิจการของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียระดับโลก อย่าง Twitter ซึ่งตามรายงานของ Bloomberg ดีลการซื้อขายได้ถูกกำหนดเดธไลน์เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

CEO มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Tesla มักเน้นย้ำอยู่เสมอว่า เขาจะยังคงสนับสนุน DOGE ต่อไป และเขายังได้ยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญ memecoin ในบริษัทของเขาอย่าง Tesla และ Boring Company

สุดท้ายนี้ ราคาของเหรียญ DOGE ซื้อขายอยู่ที่ระดับราคาประมาณ $0.06 เพิ่มขึ้น 0.19% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา : u.today