<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีตุรกี ประกาศใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับโปรเจกต์ e-Human

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ประธานาธิบดีตุรกี Recep Tayyip Erdoğan เปิดเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับโปรเจกต์ e-Human ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี บล็อกเชน ก่อนการประชุมสุดยอดบล็อกเชนระดับประเทศของตุรกี 

โดยทางสื่อ Cointelegraph Turkey รายงานว่า โปรเจกต์ e-Human จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อให้บริการด้านข้อมูล และจะใช้สำหรับความสามารถทั้งหมดของโปรเจกต์ด้วย

โปรเจกต์ e-Human ของตุรกีทำหน้าที่เป็นจุดบริการดิจิทัล โดยประธานาธิบดีตุรกีสามารถแบ่งปันข้อมูลและเครื่องมือที่เกี่ยวข้องอาชีพ การศึกษาทางไกล และการจัดหาผู้มีความสามารถผ่านทาง e-Human ได้

นักศึกษา ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ และพนักงานของรัฐสามารถเข้าถึงโอกาสในการทำงานและการฝึกงานในภาครัฐและเอกชน รวมถึงการฝึกอบรมที่ผ่านการรับรองสำหรับพนักงานของรัฐ งานแสดงสินค้าด้านอาชีพที่จัดขึ้นในตุรกี กิจกรรม และเนื้อหาด้านการศึกษาจากพอร์ทัล e-Human ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าโปรเจกต์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มการจ้างงานและสนับสนุนการพัฒนาพลเมือง

ก่อนหน้านี้ TOGG บริษัทรถยนต์แห่งชาติของตุรกีได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Ava Labs ผู้พัฒนาของ Avalanche blockchain เพื่อพัฒนาบริการการเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัยและรวดเร็วด้วย Smart contract

ตุรกีเป็นที่รู้จักในฐานะประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto จนกระทั่งประธานาธิบดี Erdoğan ได้ทำสงครามกับการใช้ Crypto อย่างเต็มรูปแบบ ประเทศได้สั่งห้ามการชำระเงินด้วย Crypto สำหรับสินค้าและบริการในท้องถิ่นเมื่อเดือนเมษายนปี 2021

แม้ในขณะที่รัฐบาลมีท่าทีต่อต้าน Crypto แต่รัฐบาลก็ยังคงสำรวจระบบบล็อกเชนและสร้างโปรเจกต์บล็อกเชนหลายโปรเจกต์ของตัวเอง นอกจากนี้ตุรกียังได้ประกาศแผนโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนแห่งชาติอีกด้วย อย่างไรก็ตามวิกฤตโรคระบาด COVID-19 อาจมีส่วนทำให้การดำเนินการต่าง ๆ หยุดชะงักลง เนื่องจากไม่มีการอัปเดตใด ๆ หลังจากการประกาศครั้งแรก

การใช้ Crypto ของประชากรตุรกีมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับมุมมองของรัฐบาล อีกทั้งประเทศนี้ยังเป็นที่จัดงาน Crypto ระดับโลกด้วยกันหลายครั้ง เช่น Istanbul Blockchain Week และ Blockchain Economy Istanbul และนักพัฒนาในตุรกีก็กำลังทำงานอย่างหนักเพื่องาน DevCon ครั้งต่อไป ซึ่งเป็นงานสำคัญสำหรับเหล่านักพัฒนา Ethereum ที่ İstanbul

ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดจาก Chainalysis ยังแสดงให้เห็นว่าตุรกีเป็นหนึ่งในตลาด Crypto ที่เติบโตเร็วที่สุด โดยดัชนีจัดอันดับ Chainalysis’ 2022 Global Cryptocurrency Adoption Index เปิดเผยว่าตุรกีอยู่ใน 20 อันดับแรกของประเทศที่ยอมรับ Crypto

ที่มา: cointelegraph