<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทการเงินระดับโลกกล่าวว่า หาก Bitcoin ราคาต่ำกว่า 12,000 ดอลลาร์ ผู้คนจะเลิกขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขุด Bitcoin เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้นักขุดได้รับ Bitcoin โดยนักขุดจะได้รับ Bitcoin เป็นรางวัลเนื่องจากพวกเขาช่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายและช่วยยืนยันการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตาม หากราคาของ Bitcoin ลดลง นักขุดก็จะได้รับรายได้ลดลง

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม นาย Frank Holmes CEO ของบริษัท U.S. Global Investors ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Benziga ว่า ถ้าราคาของ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 12,000 ดอลลาร์ นักขุดก็จะเลิกขุด เพราะนี้เป็นจุดคุ้มทุนที่เขาไม่สามารถหากำไรจากมันได้

เหมืองจะแตกตอน Bitcoin ร่วงไป 12,000 ดอลลาร์ ?

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นาย Frank Holmes ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะเติบโตมากกว่าทองคำ เนื่องจากวัยรุ่นในยุคนี้เริ่มไม่สนใจการใช้โลกหะในการเป็ฯ Store of Value และเขาได้บอกว่า

“หากราคาร่วงไปที่ 12,000 ดอลลาร์ เหมืองทั่วโลกจะเริ่มปิดตัวลง ”

ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 19,139 ดอลลาร์ โดยลดลงมาประมาณ 0.45% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 0.65% ในช่วงเวลา 1 สัปดาห์

อนาคตของการขุด Bitcoin

แม้ว่าทิศทางของตลาด Bitcoin จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะไปทางไหน แต่เหล่านักขุดก็ยังไม่หวั่น สังเกตุได้จากอัตรา Hash Rate ที่ได้ทำ All Time High ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

สิ่งที่น่ากังวลจริง ๆ สำหรับ Bitcoin ไม่ใช่ทิศทางตลาดหรือราคา แต่เป็นการเสนอกฏหมายของสหภาพยุโรป ที่อาจจะพยายามสร้างข้อกำหนดต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้พลังงานของ Bitcoin

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ จากงานวิจัยพบว่า Bitcoin มีการใช้พลังงานเพียง 0.16% ของการผลิตพลังงานทั่วโลก และมีการปล่อยคาร์บอนเพียง 0.1% ของการปล่อยคาร์บอนทั่วโลก

Source : Finbold