<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried กล่าว FTX จะถอดเหรียญบางตัวออกจากเว็บเทรดในสหรัฐฯหากเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX เว็บเทรด Crypto ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าบริษัทของเขาไม่สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลบางตัวในสหรัฐอเมริกาเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านกฎระเบียบ

Sam กล่าวว่าในช่วงที่กรอบกฎหมายยังคงคารังคาซังในการที่มันจะถูกนำมาใช้ในการกำหนดและจัดหมวดหมู่สินทรัพย์ crypto บริษัทของเขาจะพยายามพิจารณาว่าเหรียญคริปโตตัวใดถือเป็นหลักทรัพย์บ้าง

“ทีมกฎหมายของเราจะวิเคราะห์เหรียญคริปโตตามการทดสอบ Howey Test และกฎหมายหรือแนวทางที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ หากพบว่าผลการวิเคราะห์ออกมาว่าเหรียญนั้นเป็นหลักทรัพย์ เราจะถือว่ามันเป็นหลักทรัพย์”

Sam ยังได้กล่าวอีกว่าแพลตฟอร์มของเขาจะไม่รองรับโทเค็นที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์และถูกเพ่งเล็งพิจารณาเป็นพิเศษโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) หรือจากชั้นศาล

“ในอุดมคติแล้วเราต้องทำให้อุตสาหกรรมเป็นพื้นที่ปลอดภัยไม่ใช่ที่ที่เกิดเรื่องเลวร้ายต่าง ๆ ซึ่งจะมีกระบวนการที่ชัดเจนในการลงทะเบียนหลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งจะมีการปกป้องลูกค้าในขณะที่ยอมให้มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมขึ้นมา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลอย่างสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาและดำเนินการกับโทเค็นที่เป็นหลักทรัพย์ภายใต้กรอบการกำกับดูแลอย่างเหมาะสม”

Sam ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวเนื่องจากบริษัทของเขาถูกกล่าวหาว่าเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ผ่านการจดทะเบียนในรัฐ Texas ขณะที่กำลังมีการการสอบสวน FTX โดยแผนกบังคับใช้กฎหมายคณะกรรมการหลักทรัพย์แห่งรัฐ Texas Sam กำลังผลักดันแนวคิดในการควบคุมพื้นที่ คริปโต

  • เราต้องการการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบและการคุ้มครองลูกค้า
  • เราจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่าเศรษฐกิจที่เปิดกว้างและเสรีนี้โดยที่การโอนแบบ p2p, โค้ด, ผู้ตรวจสอบ ฯลฯ นั้นฟรีโดยมีความเป็นได้อย่างมากที่สุด
  • เราควรกำหนดระเบียบและจนกว่ามันจะกลายเป็นมาตรฐานเพื่อให้แน่ใจว่า (ข้อ 1 และ ข้อ 2) จะเกิดขึ้น”

ที่มา : DailyHodl