<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Youtuber ชื่อดังที่มีผู้ยอดผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคนลั่นไม่ซื้อ Dogecoin แม้ราคาจะพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin ยังคงไม่สามารถครองใจ YouTuber ชื่อดังอย่าง Ben Armstrong ได้แม้ว่าจะมีการปรัวตัวขึ้นของราคาอย่างน่าประทับใจในสัปดาห์นี้โดยที่ Ben ได้ใช้ Twitter ของเขาเพื่อประกาศว่าเขาจะไม่ซื้อ Dogecoin ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

Dogecoin ยังคงได้แสงสปอตไลท์เนื่องจากราคาของมันพุ่งขึ้นมากกว่า 50% หลังจากที่ Elon Musk ได้ทำการเข้าซื้อ Twitter เป็นที่เรียบร้อย Elon ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนใน Dogecoin ตัวยงได้เคยพูดเกริ่นก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการนำ cryptocurrency มาใช้เป็นช่องทางในการชำระเงินบน Twitter 

ขุมชน Crypto บน Twitter ได้ออกโต้ตอบต่อจุดยืนของ Ben ที่มีต่อ Dogecoin บางคนก็ไม่ได้สนใจอะไรโดยอ้าง Ben แค่อยากได้ความสนใจก็เท่านั้น และมีอีกหลากหลายคนที่ตอบกลับทวีตของเขาด้วยคำพูดที่ถากถางเหน็บแนม

ด้วยยอดผู้ติดตาม YouTube มากกว่า 1.4 ล้านคน Ben Armstrong ถือได้ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลด้านคริปโตเคยซึ่งเขาเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาบางส่วนของเขาที่เว่อร์เกินจริง

ในสิ่งที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการโฆษณาที่สำคัญที่สุดและไม่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเขานั้นคือ Ben เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่เปิดเผยต่อสาธารณะมากที่สุดในแพลตฟอร์มกู้ยืมอย่าง Celsius Network เขากล่าวว่าเขามีศรัทธาในแพลตฟอร์ม Celsius ว่านี่จะเป็นโปรเจกต์ที่จะประสบความสำเร็จ

เขาเปิดเผยต่อผู้ชมบน YouTube ของเขาว่าในพอร์ตโฟลิโอในเดือนมีนาคม 2022 ในตอนนั้น Ben มีโทเค็น Celsius อยู่กว่า 25,000 CEL  (มูลค่ามากกว่า $83,000 ในขณะนั้น) ไม่นานหลังจากนั้น Celsius ได้ระงับการถอนเงินของลูกค้าในเดือนมิถุนายนและตัวของ Ben เองก็ระบุว่าเขาเป็นหนึ่งในเหยื่อของการล่มสลายของ Celsius เองเช่นกัน

Ben ออกมายอมรับในภายหลังอีกด้วยว่า “ลิงก์พันธมิตรของ Celsius” นั้นทำให้ยากสำหรับเขาในการดำเนินคดีแบบกลุ่มกับ Celsius เนื่องจากติดในเรื่อง “ผลประโยชน์ที่ทับซ้อน”

ที่มา : U.Today