<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของ Huobi ประกาศลาออกจากบริษัท หลังจาก Justin Sun ก้าวขึ้นมาเป็น CEO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Wu Blockchain สำนักข่าว Crypto รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงบางคนของบริษัท Huobai ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ภายหลังจากที่นาย Justin Sun ประกาศเข้าซื้อกิจการกระดานเทรดแห่งนี้ 

Sun อาจปลดพนักงานบางส่วนออก

Twitter ระบุว่า Justin Sun วางแผนที่จะประกาศการเลิกจ้างครั้งใหญ่ ปัจจุบันบริษัท Huobi มีพนักงานจำนวนทั้งหมด 1,600 คน ซึ่ง Justin Sun เชื่อว่ามันเป็นตัวเลขที่มากเกินไป ตามแหล่งข้อมูลที่ได้มาจากผู้ก่อตั้งทีม TRON ซึ่งตอนนี้ทำงานในทีมระบบหลักของ Huobi

Justin Sun ยังไม่ได้ยืนยันว่า เขาจะเข้าคุมกิจการ Huobi ทุกสาขาทั่วโลกหรือ อย่างไรก็ตาม เขาได้เข้ามีส่วนร่วมในกระดานเทรดแห่งนี้ โดยเขาได้อัพเดต Bio ใน Twitter ของเขารวมถึงลิงค์ URL ไปยังบริษัท ที่แสดงให้เห็นถึงตำแหน่งใหม่ของเขาในฐาน CEO ของ Huobi

CEO ของ Tron ได้แชร์โพสต์ข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับเว็บเทรด Huobi บางส่วนบน Twitter พร้อมตำหนิด้วยว่าการเคลื่อนไหวและการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ของบริษัทนั้นช้าเกินไป

ทำไมการปราบปราม Crypto ของทางการจีนถึงส่งผลต่อ Huobi

ความสัมพันธ์ระหว่าง Justin Sun และ Huobi นั้นไม่เป็นที่รับรู้มาก่อน จากการที่บริษัทนี้เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มกระดานเทรดระดับโลก โชคไม่ดีนัก ที่การปราบปราม Crypto ของทางการจีนในช่วงเดือนกันยายนส่งผลกระทบด้านลบบางอย่างต่อการดำเนินการของบริษัท

เจ้าหน้าที่ของประเทศทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สั่งห้าม Crypto อย่างครอบคลุมในทุกด้าน ผู้อยู่ในภูมิภาคนี้หลายคนเป็นลูกค้าของ Huobi และอาจจะไม่สามารถทำการเทรดได้อย่างอิสระ รวมถึงขุดสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม Justin Sun เชื่อว่าอุตสาหกรรม Crypto ของจีนจะกลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจีนจะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรมบล็อกเชน แม้ว่าพวกเราอาจจะพบความล้มเหลวและอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบในระยะสั้น แต่ในระยะยาว ผมมองว่ามันจะเป็นไปในแนวโน้มที่ดี”

CryptoCompare ผู้ให้บริการด้านข้อมูล Crypto ยืนยันในรายงานว่า ผลกระทบจากการมั่งแบน Crypto ได้ส่งผลกระทบต่อเว็บเทรด Huobi ในเดือนกันยายน ปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์ Crypto ลดลง 27% และลดลงถึง 77% เมื่อรายงานเป็นแบบรายปี ซึ่งเป็นผลทำให้ Binance สามารถพลิกแซงหน้า Huobi ในการเป็นกระดานเทรด Crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

Huobi นำ HUSD ออกจากลิสต์

Huobi ได้ประกาศเพิกถอนคู่เหรียญ stablecoin HUSD เมื่อไม่นานมานี้ แม้กระบวนการนำ HUSD นี้ออกจากลิสต์จะเริ่มต้นไปแล้ว แต่ทางบริษัทประกาศว่ากระบวนการเปลี่ยน HUSD ไปเป็น USDT ทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในช่วงวันที่ 4 พฤศจิกายนปี 2022 หรือเร็วกว่านั้น

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม Justin Sun ระบุว่า Huobi “อาจเสนอ Crypto ลิสต์เหรียญ Stablecoin ตัวใหม่อย่าง USDD แทน” โดย Justin Sun ให้ความเห็นว่า USDD  ซึ่งเป็นอัลกอริทึม stablecoin ที่ได้รับการดุแลโดย Tron มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้มากกว่า UST ที่เป็น stablecoin ที่ล้มเหลวจากระบบนิเวศ Terra
ที่มา: Crypto Adventure