<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พร้อมหรือยังสำหรับ Moonvember ? ตลาด Crypto จะเป็นอย่างไรในเดือนพ.ย. อะไรที่ต้องจับตาดูสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาดคริปโตเงียบเหงามาช่วงระยะเวลาหนึ่ง และในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะหมดเดือนตุลาคมตลาดคริปโตก็กลับมาคึกคักอย่างน่าประหลาดใจ เมื่อราคา Bitcoin สามารถยืนเหนือราคา 20,000 ซึ่งเป็นระดับราคาทางจิตวิทยาของนักลงทุนหลาย ๆ คน

นอกเหนือจากนี้ การประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟด ก็ยังคงน่าเป็นห่วง ทั้งนี้มีนักลงทุนหลายคนที่คาดการณ์ว่าการขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้อาจเป็นกับดัก และอาจจะร่วงลงอย่างรุนแรงอีกครั้ง บ้างก็ว่าราคาจะพุ่งขึ้นเป็นระยะสั้น ๆ ก่อนการประชุม FOMC ที่ใกล้จะมาถึงและราคา Bitcoin จะดิ่งลงอีกครั้ง

เป็นเนื่องมาจากปัจจัยของของนโยบายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ในระดับที่เฟดต้องการ นอกเหนือจากการประชุม FOMC แล้ว ก็ยังมีในช่วงของ Nonfarm Payroll หรือ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร และอัตราการว่างงานของสหรัฐ ซึ่งเรายังคงต้องให้ความสำคัญกับตัวเลขดังกล่าว และแน่นอนว่าทั้งสองอย่างนี้ น่าจะส่งผลต่อราคาของตลาดคริปโตไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง

ราคา Dogecoin กำลังร้อนแรง

หลังจากมหากาพย์อันยาวนานระหว่าง Elon Musk เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก และ โซเชีลมีเดียยอดนิยม Twitter ได้จบลง ราคาของ Dogecoin ก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยใน 7 วันที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมากถึง 90 % และในปัจจุบันราคาของ Dogecoin ก็ได้เพิ่มขึ้นเป็น 116% เป็นเรียบร้อยแล้วตามข้อมูลจาก cryptobubbles

จากรูปด้านบนจะเห็นได้เลยว่า ตลาดคริปโตกำลังเป็นสีเขียวเสียส่วนใหญ่ และที่สำคัญกว่านั้นคือ ราคา Bitcoin ยังคงสามารถยืนเหนือราคา 20,000 ดอลลาร์สหรัฐได้แม้สิ้นสุดเดือนตุลาคมแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของเว็บไซต์ Bitcoin monthly return จะเห็นได้เลยว่าในเดือนตุลาคมนั้น ราคาของ Bitcoin เป็นสีเขียวเป็น ‘Uptober’ เลยก็ว่าได้

นอกจากนั้นนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง PlanB ก็ยังได้ออกมาอัพทวีตอีกด้วยว่า “พร้อมหรือยัง” พร้อมกับอิโมจิจรวดตามสไตล์ของเขา

งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคา Bitcoin จะกลายเป็น Moonvember อย่างที่หลายคนหวังไว้หรือไม่? โดยราคา Bitcoin ถ้ายังคงยืนเหนือราคา 20,400 ดอลลาร์สหรัฐ ไปได้เรื่อย ๆ นักลงทุนหลายคนก็มองว่า อาจจะเกิดแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้น ๆ ก็เป็นได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้