<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ทำนายว่า ผู้คนจะหันมาใช้ Crypto มากขึ้น หลังเงิน Fiat ทั่วโลกล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) คาดการณ์ว่า Crypto จะได้รับการยอมรับมากขึ้น เนื่องจากสกุลเงิน fiat ของหลายประเทศเริ่มประสบปัญหาล่มสลาย

นอกจากนั้น Hoskinson ยังได้ทำนายเกี่ยวกับชัยชนะล่าสุดของ Lula Da Silva ในฐานะประธานาธิบดีคนใหม่ของบราซิล Da Silva ซึ่งเป็นผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของบราซิลมาก่อนในอดีต แต่ถูกจำคุกในปี 2017 ในข้อหาทุจริต แต่ในที่สุดศาลฎีกาก็ตัดสินใจปล่อยตัวในที่สุด

ตามรายงานของ Hoskinson ประเทศในอเมริกาใต้กำลังประสบกับปัญหาของขบวนการฝ่ายซ้าย ซึ่งเขาเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อภูมิภาคนี้ภายในทศวรรษหน้า

การยอมรับตลาดคริปโตของอเมริกาใต้

ตามรายงาน Chainalysis ล่าสุดระบุว่า การยอมรับ Crypto ในอเมริกาใต้ได้เติบโตขึ้นกว่า 40% ภายในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนั้นรายงานยังระบุว่า พลเมืองในภูมิภาคนี้ใช้ Crypto เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อ ส่งเงินส่งกลับ และแสวงหาผลกำไร

ตัวอย่างเช่นในบราซิล ทางการเพิ่งตั้งข้อสังเกตว่าชาวบราซิลกว่า 1 ล้านคนซื้อ crypto จากกระดานเทรดท้องถิ่นที่ดำเนินการในประเทศในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่ซื้อจากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เนื่องจากมีเพียงแพลตฟอร์มท้องถิ่นเท่านั้นที่ต้องรายงานธุรกรรมของผู้ใช้

หน่วยงานด้านภาษียังเปิดเผยด้วยว่า บริษัทกว่า 12,000 แห่งประกาศว่า พวกเขาถือครองสกุลเงินดิจิทัลในเดือนสิงหาคม

ในขณะเดียวกัน บราซิลเป็นเพียงประเทศเดียวในอเมริกาใต้ที่การยอมรับวงการคริปโตมากขึ้น และดูเหมือนว่าจะมีรูปแบบของการยอมรับ crypto ที่เพิ่มขึ้นในประเทศที่กำลังดิ้นรนซึ่งต้องเผชิญกับสกุลเงินประจำชาติที่อ่อนค่าลง

ในเดือนกันยายน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักรเมื่อค่าเงินปอนด์อังกฤษลดลงส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายระหว่าง Bitcoin และปอนด์เพิ่มขึ้นอย่างมาก รายงาน CryptoCompare เปิดเผยว่าปริมาณการซื้อขายสูงสุดที่ 846 ล้านปอนด์ในวันที่ 26 กันยายน

ที่มา : cryptoslate