<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $20,000 อย่างน่าเป็นห่วง หลัง Fed ขึ้นดอกเบี้ยตามคาดอีก 0.75%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุม FOMC เมื่อคืนวานนี้ หรือวันพุธที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Fed ได้มีการประกาศขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มอีก 0.75% ซึ่งถือว่าเป็นผลการประชุมที่นักเทรดส่วนใหญ่คาดการณ์เอาไว้ โดยในปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยในภาพรวมได้พุ่งไปอยู่ที่ 3.75-4.00% และนับว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูงที่สุดของสหรัฐฯ ในรอบกว่า 14 ปี

แน่นอนว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ยังคงทำให้ตลาด Bitcoin ได้รับผลกระทบอีกเช่นเคย ขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 20,201 ดอลลาร์ โดยเป็นการร่วงลงอย่างน่าเป็นห่วงจากจุดสูงสุดที่ประมาณ 20,800 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สาเหตุดังกล่าวคาดว่ามาจากการที่ Fed ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มอีก 0.75% ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปรับขึ้นในอัตราเดียวกันมาแล้วในเดือนมิถุนายน กรกฎาคม และ กันยายน ดังนั้นการปรับขึ้นดอกเบี้ยในครั้งนี้จึงนับเป็นการขึ้นดอกเบี้ยครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ Michael Gapen หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก Bank of America ยังได้ออกมากล่าวด้วยว่า “เราคาดว่าหลังจากนี้ Fed จะเริ่มส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม” ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่านักเทรดอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ที่มีความสำคัญอีกครั้งในปลายปีนี้

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 20,201 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่ลงลด 1.16% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Binance


คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้