<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่าอุตสาหกรรม crypto เกิดจากวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรม cryptocurrency ยังคงขยายตัวไปทั่วโลกและพบเห็นการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในหมู่นักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบัน ทำให้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) ได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับต้นกำเนิดของอุตสาหกรรม

Charles Hoskinson กล่าวว่า “อุตสาหกรรม crypto ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติเนื่องจากปัญหาที่มีต่อภาคการเงินแบบดั้งเดิม ซึ่งอุตสาหกรรรมนี้เกิดจากวิกฤตทางการเงินในปี 2008” ในขณะที่เขาพูดในการประชุมเทคโนโลยี Web Summit 2022 ในเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกสเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022

ปัญหาที่คริปโตกำลังพยายามแก้ไข

Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่าปัญหาเหล่านี้มีหลายด้านโดยได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า

“ผู้คนหลายพันล้านคนไม่มีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจ มีความเหลื่อมล้ำในทุกที่ที่คุณมอง มันยากที่จะได้รับเงินกู้ในปัจจุบัน และตอนนี้แอฟริกากำลังเผชิญหน้ากับอัตราดอกเบี้ย 5% สำหรับไมโครไฟแนนซ์ นี่คือปัญหาที่อุตสาหกรรมเดิมมอบให้เรา”

เขายังได้เสริมว่าอุตสาหกรรม crypto เข้ามาอยู่ในความพยายามที่จะจัดการกับภาวะถดถอยและปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดจากการเงินแบบเดิม 

“เราไม่ได้แค่ตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งแล้วพูดว่า ‘มาแทนที่ระบบที่ดีอย่างสมบูรณ์กันเถอะ’ เนื่องจาก Crypto ถือกำเนิดตั้งแต่ปี 2008 และดูเหมือนตอนนี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรกับภาคการเงินดั้งเดิมมากนัก”

ทั้งนี้ Hoskinson มักจะแบ่งปันมุมมองของเขาในหัวข้อต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม crypto ซึ่งบางครั้งทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง รวมถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) และ Ripple

การวิเคราะห์ราคา ADA

อย่างไรก็ตามราคา ADA กำลังบันทึกผลกำไรหลังจากผ่านเดือนที่ยากลำบาก โดยขณะนี้กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.421 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 6.56% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 7.25% ใน 7 วันที่ผ่านมา

กราฟราคา Cardano 7 วัน ที่มา: TradingView