<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกแอบหยุดดำเนินการถอนเงินบนเครือข่าย Ethereum เงียบ ๆ นาน 2 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกอย่าง FTX ซึ่งกำลังต่อสู้กับกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Binance ดูเหมือนจะหยุดการดำเนินการตามคำขอร้องของลูกค้าสำหรับการถอนเงินตามข้อมูลในเครือข่ายแล้ว

ธุรกรรมขาออกล่าสุดจากกระดานเทรด FTX บน Ethereum blockchain เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ชั่วโมงที่แล้วตามข้อมูลจาก Etherscan ซึ่งเป็นเรื่องที่คล้ายคลึงกันกับบล็อกเชนของ Tron และ Solana ในช่วงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้โฆษกกระดานเทรด FTX ไม่ตอบสนองต่อความคิดเห็นของแหล่งข่าวทั้งหลายในทันที

“ดูเหมือนว่า FTX จะหยุดประมวลผลการถอนเงินจากกระเป๋าเงินของพวกเขาบน Ethereum, Solana และ Tron”

โดย Steven Zheng นักวิเคราะห์การวิจัยของ The Block กล่าว “นี่เป็นเรื่องแปลกเพราะอาจมีคนเข้าคิวในการถอนเงินของพวกเขาอยู่”

FTX เผชิญหน้ากับการถอนตัวของลูกค้าหลังจากที่ Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าว่ากระดานเทรดจะเริ่มขายการถือครอง FTT ของ Binance ทิ้งโดยอ้างถึง “การเปิดเผยรายงานล่าสุด” แม้ว่าก่อนหน้านี้ CoinDesk จะเปิดเผยรายละเอียดงบดุลของ Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ

หลังจากทวีตของ Zhao Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX พยายามทำให้ตลาดสงบลง เขากล่าวเมื่อวานนี้ว่ากระดานเทรดนั้น “ดี” และเรียกร้องให้ FTX และ Binance ทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรม อีกทั้ง Caroline Ellison CEO ของ Alameda เสนอซื้อการถือครอง FTT ของ Binance ในราคา 22 ดอลลาร์ต่อ FTT เพื่อกู้ความมั่นใจจากนักลงทุน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันโทเคน FTT ยังคงซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 15.93 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinGecko