<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด McDonald กลับมาพลิกแซง Ethereum อีกครั้ง หลังตลาดคริปโตกลายเป็นสีแดง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวดราม่าประเด็นของ FTX เมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto เป็นอย่างมาก ซึ่งได้ทำให้ราคาสินทรัพย์ในตลาดทั้งหมดร่วมถล่มลงมา รวมไปถึง Ethereum ด้วยการดึงราคาลงมาต่ำกว่า 1,500 ดอลลาร์ ทำมูลค่าตลาด Ethereum ร่วงลงมาอยู่ต่ำกว่ามูลค่าตลาดของ McDonald’s อีกครั้งหนึ่ง

แบรนด์ฟาสฟู้ดที่เป็นที่นิยมแบรนด์หนึ่งของโลกได้เป็นที่พูดถึงในชุมชนนักเทรดและนักลงทุน Crypto ท่ามกลางช่วงตลาดหมี โดยนักเทรด Crypto และอินฟลูเอ็นเซอร์ส่วนใหญ่ต่างเล่นมุกตลกเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปสมัครเข้าทำงานกับ McDonald’s อย่างจริงจัง ยกตัวอย่างเช่น “ถึงเวลาแล้วที่ต้องกลับไปทำงานกับ McDonald’s”

มุกตลกนี้เริ่มมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า ข้อตกลงในการร่วมงานกับแบรนด์ฟาสฟู้ดนี้มีเรทค่าจ้างที่ต่ำมาก และตำแหน่งงานของบริษัทนี้เปิดรับทุกคนที่ต้องการร่วมงานด้วย บริษัทเองก็กระโดดเข้าไปร่วมในกระแสนี้พร้อมเสนอตำแหน่งงานสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ด้าน Crypto ในช่วงระหว่างที่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังประสบกับวิกฤต

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหนึ่งการแข่งขันระหว่าง McDonald และอุตสาหกรรม Crypto ซึ่งเป็นการต่อสู้ด้านมูลค่าตลาด ทั้ง Ethereum และ McDonald’s ต่างมีมูลค่าตลาดที่สูสีกัน โดย McDonald’s มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Ethereum รายงานว่ามีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.97 แสนล้านดอลลาร์หลังจากมูลค่าตลาดร่วงลงไป 8%

ไม่ว่าจะมองจากมุมมองทางการเงินหรือมุมมองทางการตลาด มูลค่าตลาดของ Ethereum ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือส่งผลต่อการเป็นบริษัท Crypto ขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก เหตุผลหลักเบื้องหลังสภาพการณ์ที่ไม่ดีของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมาจากนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ที่ผลักนักลงทุนถอยห่างจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงอย่าง Crypto จึงเป็นผลทำให้ในที่สุด มูลค่าตลาดของ McDonald สามารถกลับมาพลิกแซง Ethereum จนได้


ที่มา: U.Today